วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จับยาบ้า 800,000 เม็ด ทำทัวร์คณะอสม.บังหน้า

18 ก.ย. 2013
500
Spread the love

จับยาบ้า 800,000 เม็ด ทำทัวร์คณะอสม.บังหน้า

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556  ที่ผ่านมา ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 และพล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่

 

โดยจับผู้ต้องหาได้ 4 คน คือ 1. นายณัฐวัฒน์ เกิดสุข อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 15 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร, 2. นายธัญพัฒน์ ขำเดช อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 1 ต.จรเข้ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ,3. นายสันทัด นาหลวง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 7 บ้านดง ต.แม่เมาะ จ.ลำปาง และ 4.นายศุภโชค พลโคกกล่อง อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 8/9 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุกระเป๋าเป้สีดำ 4 ใบ ประมาณ 800,000 เม็ด และรถบัส 2 ชั้น เลขทะเบียน 32 -5949กรุงเทพ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหมู่บ้านหม้อ-วัดร้องขุ่น หมู่ 13 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย

 

พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ. 5 เปิดเผยการจับกุมแก็งค้ายาบ้ารายใหญ่ ทาง พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 พร้อมกับ พ.ต.อ.วรพงค์ คำลือ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.5 สืบทราบว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดจะทำการลักลอบขนยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวนมาก โดยจะมาในรูปแบบรถทัวร์นำเที่ยวเพื่อทำการขนยาบ้าตบตาตำรวจ จึงหาข่าวจนเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 15 ก.ย.นี้ ทางพ.ต.อ.วรพงค์ได้พบรถทัวร์ต้องสงสัยเป็นรถทัวร์นำคณะ อสม.ตำบลจระเข้ อ.หนองเรือง จ.ขอนแก่น ที่เดินทางออกจาก จ.ขอนแก่น มาตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. และเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงรายจึงติดตามพฤติกรรมของคณะทัวร์ ทราบว่าเป็นรถทัวร์ของนายณัฐวัฒน์ เกิดสุข และมีนายธัญพัฒน์ ขำเดช ที่กำลังจะลงสมัครนักการเมืองท้องถิ่น ใน ต.จระเข้ อ.หนองเรือง จ.ขอนแก่น นำคณะ อสม.ตำบลจระเข้นั่งมา และได้นำลูกทัวร์เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย

 

ในช่วงกลางคืนกลุ่มของนายณัฐวัฒน์และนายธัญพัฒน์ พร้อมทั้งเด็กท้ายรถ 2 คนที่ถูกจับกุมได้นำรถทัวร์ออกไปรับยาเสพติดที่บริเวณริมถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีการนำมาซุกซ่อนไว้ และได้ทำการขนขึ้นรถและกลับเข้ามาที่พักทางตำรวจได้ติดตามพฤติกรรมจนเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 15 ก.ย.ขณะที่รถทัวร์คันดังกล่าวได้เดินทางมาถึงเส้นทางบ้านหม้อ-ร้องขุ่น ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย ทางตำรวจจึงได้ทำการเข้าสกัดรถทัวร์ไว้และทำการขอตรวจค้นก็พบของกลางกระเป๋าเป้ที่เพิ่งนำขึ้นมาจากข้างทางมียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวนถึง 800,000 เม็ด จึงควบคุมตัวทั้ง 4 คนไว้

 

พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 เปิดเผยต่อไปว่าการจับกุมตัวผู้ต้องนำมาทำการสอบสวนขยายผลตัวนายณัฐวัฒน์ เกิดสุข รับสารภาพเป็นเจ้าของรถทัวร์ และได้ร่วมมือกับนายธัญพัฒน์ ขำเดช ซึงกำลังจะลงสมัคร สมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งจึงได้นำชาวบ้านซึ่งเป็นส่วนมากเป็น อสม.นำมาเที่ยวในภาคเหนือเพื่อตบตาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้มีการวางแผนร่วมกันในขนยาเสพติดเพื่อนำเข้ากรุงเทพฯโดยจะได้ค่าจ้งในการขน ประมาณ 2 ล้านบาท โดยนายณัฐวัฒน์เป็นคนวางแผนในการขนครั้งนี้ยอมรับว่าทำเป็นครั้งแรก และนายธัญพัฒน์ ต้องการเงินไปหาเสียงในการเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะต้องมีการขยายผลการจับกุมต่อไปอีกและจากการข่าวของทางตำรวจในช่วงฤดูการหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีการใช้เงินมาก ทำให้ผู้สมัครการเมืองท้องถิ่นหันมาใช้วิธีการหาเงินด้วยวิธีการนี้ ทางตำรวจได้ติดตามหาข้อมูลในทางลึก พบว่ามีจำนวนหลายคนที่อยู่ในข่ายเฝ้าจับตาดูหากพบกระทำผิดก็จะดำเนินการจับกุมทันที

 

 

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก  ข่าวสดออนไลน์

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ