วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จับม้ง ค้ายาบ้าในหมู่บ้าน หาเงินเลี้ยงลูกน้อย

16 ส.ค. 2013
260
Spread the love

จับม้ง ค้ายาบ้าในหมู่บ้าน หาเงินเลี้ยงลูกน้อย

 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 15 ส.ค.56 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมชัย อินทโสตถิ ผกก.สภ.แม่ริม พ.ต.ท.สมดุลย์ ไวรักษ์ สว.สส.สภ. แม่ริม พร้อมชุดสืบสวนสภ.แม่ริมได้ทำการจับกุมตัวนายสัญญา เตชะเลิศพนา อายุ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ 7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 1,030 เม็ด อาวุธปืนแก๊ปยาว 1 กระบอก เงินสดจำนวน 5,800  บาท นำตัวดำเนินคดีข้อหา”มียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และมีอาวุธ ปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่านายสัญญา เปิดบ้านตัวเองเป็นร้านขายยาบ้า ให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่อ.แม่ริม จึงได้ เข้าทำการตรวจค้นก็พบยาบ้าถูกซุกซ่อนฝั่งดินภายในห้องเก็บของภายในบ้าน และพบอาวุธปืนจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ทำการค้ายาบ้ารับมาเม็ดละ 50 บาทนำไปจำหน่ายเม็ดละ 100 บาทในหมู่บ้านให้กับพวกวัยรุ่น เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวและลูกน้อยที่เพิ่งเกิดมา และตนก็เสพด้วย นอกจากนี้พี่น้องของตนก็ค้ากันทั้งหมด ตนมีพี่น้อง 3 คน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลดำเนินการติดตามจับกุมตัวพี่น้องของผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คนมาดำเนินคดีกันต่อไป โดยทั้งสองได้ไหวตัวทันหลบหนีเจ้าหน้าที่ไปได้ก่อนหน้านี้

 

 

ขอบคุณที่มา https://www.facebook.com/kitsanas

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ