วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จับชาวเขาเผ่าอาข่า ค้าเฮโรอีนรายย่อย ตร.ไล่ตะครุปกันอุตลุด

13 ม.ค. 2014
208
Spread the love

จับชาวเขาเผ่าอาข่า ค้าเฮโรอีนรายย่อย ตร.ไล่ตะครุปกันอุตลุด  

 

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2557 เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สสฯ. พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รองสวป.ทนท.รอง สว.สสฯ ด.ต.ศักดา ถุงเงิน ด.ต.เกียรติศักดิ์ หลักดี ด.ต.พนาพันธ์ ผ่องพันธ์ ด.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ ส.ต.อ.ประดิษฐ์ แก้วก๋อง ร่วมกันจับกุม

 

นายอาโต่ อาหยิ อายุ 46 ปี ที่อยู่ 374 หมู่ 2 ต.แม่สลองใน อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นชาวเขาเผ่าอาข่า พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เฮโรอีน บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกใส น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 3.6 กรัม (ได้จากการล่อซื้อ) และ เฮโรอีน อีกประมาณ 1.8 กรัม (ได้จากการตรวจค้นห้องพัก) โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุงสีดำ 1 เครื่อง เงินล่อซื้อจำนวนหนึ่ง ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบมาจากสาย ว่ามีชายคนหนึ่งมีพฤติกรรมขายยาเสพติด คือ นายอาโต่ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการวางแผนล่อซื้อโดยการโทรศัพท์ไปเพื่อขอซื้อเฮโรอีน ดังกล่าวและนัดหมายให้มาส่งของ ในขณะที่ล่อซื้อนั้น นายอาโต่ พยายามจะหลบหนีเมื่อรู้ทีหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาล่อซื้อแต่หนีไม่รอด และได้ไปค้นห้องพักที่ นายอาโต่พัก เลขที่ 82 หมู่ 4 ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ก็พบของกลางอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งซ่อนไว้ในตุ๊กตาเพื่อตบตาตำรวจ จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทรายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชมคลิปข่าว  https://www.facebook.com/photo.php?v=609841649088581&notif_t=like

 

 

รพิรัตน์ สุขแยง

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน