วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จับคนร้ายงัดแงะ-ลักรถ

16 ธ.ค. 2013
371
Spread the love

จับคนร้ายงัดแงะ-ลักรถ

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.56 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น.เจ้าหน้าตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่,พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผกก.สืบสวนฯ,พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สสฯ,พ.ต.ต.ยุทธการ เมธาสว.สสฯ,,ร.ต .อ.กฤตภาส ธนวัฒนันทกุล,ร.ต.อ.ศิริศักดิ์ หาญเตชะ,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี,ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ,ร.ต.ท.วิทยา ใจคำ,ร.ต.ต.ธีรศักดิ์ ธัญธราดล,ด.ต.เกียรติศักดิ์ หลักดี,ได้แถลงผลการจับกุมตัว
1.นายยุทธนา อิศรางกูร อายุ 23 ปี ที่อยู่ 37 ถนนราชภาคีนัย ต.พระสิงห์ อ.เมือง จว.เชียงใหม่
ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ฯ”ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 579/2556 ลงวันที่ 4 ธ.ค.2556
2.นายวิษณุ ศรีเดชากุล อายุ 30 ปีบ้านเลขที่ 226/2 หมู่ที่ 6 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จว.เชียงใหม่
ในข้อหา“รับของโจร” ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่604/2556 ลงวันที่ 14 ธ.ค.2556
พฤติการณ์แห่งการณ์จับ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 18 พ.ย.56 เวลาประมาณ 02.30 น. ได้มีคนร้ายงัดแงะเข้าไปโจรกรรมทรัพย์ในโรงเรียนสอนภาษาสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกาเชียงใหม่ (AUA) ซึ่งภายในโรงเรียนมีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะเข้าไปทำการโจรกรรมทรัพย์ไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิด จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้คือนายยุทธนาหรือคิว อิศรางกุล จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานมอบแก่พนักงานสอบสวนเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าตำรวจได้ออกติดตามเพื่อจับกุม แต่นายยุทธนาหรือคิวฯไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง มักจะอาศัยหลับนอนตามบ้านเพื่อนหรืออยู่ห้องเช่ารายวัน เพื่อหลบหนีการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาในวันที่ 14 ธ.ค.56 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายยุทธนาหรือคิวฯได้ที่บริเวณกาดหน้ามอ ถนนห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนขยายผลนายยุทธนาหรือคิวฯ ให้การรับสารภาพว่าตนได้ก่อเหตุงัดแงะเข้าไปลักทรัพย์ในโรงเรียนสอนภาษาสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐิอเมริกา(AUA)จริง โดยก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตอำเภอเมือเชียงใหม่มาแล้วอีกประมาณ 14 ครั้งและทรัพย์สินที่ได้มาในแต่ครั้งนั้น จะให้นายวิษณุฯ ทำหน้าที่เอาไปจำนำหรือขาย แล้วนำเงินซื้อยาเสพติดมาเสพด้วยกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปขออนุมัติหมายจับนายวิษณุฯจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ แล้วนำหมายจับมาทำการจับที่บ้านของนายวิษณุฯ ในขณะจับกุมให้การรับสารภาพว่าได้นำทรัพย์ที่นายยุทธนาหรือคิวฯไปขายแลกเป็นเงินมาจริง
สถานที่นายยุทธนาหรือคิวฯรับว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์มีดังนี้
1.เมื่อเดือนตุลาคม2556 ได้ลักคอมพิวเตอร์จากร้านวีเทคไฟเบอร์ ถนนวงแหวนด้านหลังมหาวิทยาลัยพายัพ ท้องที่ สภ.แม่ปิง
2.เมื่อเดือนตุลาคม2556 ได้ลักโทรศัพท์มือถือในรถของลูกค้าที่นำไปล้างในร้านเดอะคาร์คลีน4 ใกล้แยกบรกครกศรีวิไล ท้องที่ สภ.แม่ปิง
3.เมื่อเดือนตุลาคม2556 ได้เข้าไปลักคอมพิวเตอร์จากในห้องชั้นที่4 ของตึก8หรือ9 ในหมู่บ้านเอื้ออาทรสันผีเสื้อ ท้องที่ สภ.แม่ปิง
4.เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 ได้เข้าไปลักโน๊ตบุ๊คยี่ห้อLenovo และเงินสดจำนวน 10,000บาท จากบ้านไม้ไม่ทราบเลขที่ ตั้งอยู่ถนนแก้วนวรัตน์ หน้าโรงเรียนปรินส์ ท้องที่ สภ.แม่ปิง
5.เมื่อเดือนตุลาคม2556 ได้ลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ100 สีแดงที่หอพักดิไอริส ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่
6.เมื่อเดือนตุลาคม 2556 ได้ลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ามีโอ สีขาว ที่หอพักดิไอริส ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่
7.เมื่อเดือนตุลาคม 2556 ได้ลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่านูโว สีดำ ที่หอพักดิไอริส ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่
8.เมื่อเดือนตุลาคม 2556 ได้เข้าไปลักโทรศัพท์มือถือไอโฟน4 ในห้องจำเลขที่ไม่ได้ ที่หอพักดิไอริส ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่
9.เมื่อเดือนตุลาคม2556 ได้งัดเข้าไปลักเอาเงินสดและเครื่องปรินส์เตอร์จากโรงเรียนคริสนี ถนนราชมรรคา ต.พระสิงห์ อ.เมือง จว.เชียงใหม่
10.เมื่อเดือนตุลาคม2556 ได้งัดเข้าไปลักเอาเงิน จากร้านกาแฟเจ้าคุณ ถนนมหิดล ต.หายยา อ.เมือง จว.เชียงใหม่
11.เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน2556 ได้งัดเข้าไปลักเอาโทรศัพท์มือถือและเงินสด จากบ้านเลขที่ 15 ถนนราชเชียงแสน ซอย 1 ต.หายยา อ.เมือง จว.เชียงใหม่
12.เมื่อ ปลายเดือนพฤศจิกายน2556 ได้งัดเข้าลักMAC BOOK และกล้องถ่ายรูป จากเดนทัลอารต์ คลีนิก ซอยไข่มุก2 ต.ป่าแดด อ.เมือง จว.เชียงใหม่
13.เมื่อต้นเดือนธันวาคม2556 ได้งัดเข้าไปลักกระเป๋าสตางค์และเงินสดจากตึกสีฟ้า ข้างดวงเดือนอพาร์ทเมนท์ ถนนมหิดล ต.ป่าแดด อ.เมือง จว.เชียงใหม่
14.เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 ได้งัดเข้าไปลักเงินสดจากร้านกาแฟดอยหลวง ข้างสวนบวกหาด ต.พระสิงห์ อ.เมือง จว.เชียงใหม่
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป
ขอบคุณข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน