วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

จัดประชุมข้าวโลก Thailand Rice Convention 2013

Spread the love

กระทรวงพาณิชย์ จัดการประชุม Thailand Rice Convention 2013 ที่ 6 ณ จังหวัดเชียงใหม่

กรมการ ค้าต่างประเทศ มีกำหนดการจัดประชุม Thailand Rice Convention 2013 (TRC 2013) ครั้งที่ 6 ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 26 – 28 พฤษภาคม 2556
โดยการจัดประชุมดังกล่าว ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการค้าข้าวทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานประมาณกว่า 500 คน ทั่วโลกกว่า 40 ประเทศ การจัดประชุมครั้งนี้ เป็นการแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำในด้านการส่งออกข้าวและเป็นเวทีพบปะแลก เปลี่ยนในการพัฒนาอุตสาหกรรมข้าว ซึ่งประเทศไทยจะแสดงความพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าข้าวใน ระดับอาเซียนและระดับโลก
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การจัดนิทรรศการการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้าวไทย การศึกษาดูงาน และการเจรจาธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีการเยี่ยมชมกระบวนการเพาะปลูกและผลิตข้าวอินทรีย์ที่ผ่านการ รับรองคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ได้รับการยอมรับในระดับสากล ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
สำหรับการเลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นสถานที่ จัดประชุม เพราะจังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิที่สำคัญทางภาคเหนือ และเป็นจังหวัดที่พร้อมในการจัดประชุม ทั้งสถานที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
ขอบคุณที่มา http://thainews.prd.go.th

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ