วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ฆ่าทุบหัวต่างด้าวค้าแรงงาน 2 ศพหมกพงหญ้าคาดเมาแล้วฆ่ากันเอง

18 เม.ย. 2013
268
Spread the love

ฆ่าทุบหัวต่างด้าวค้าแรงงาน 2 ศพหมกพงหญ้าคาดเมาแล้วฆ่ากันเอง

ผู้สื่อข่าว cnxnews รายงานเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 18 เม.ย.56 ขณะที่ ร.ต.ท.ภัทรภพ  ถนอมกุลกาญจน์ ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีพลเมืองดีพบศพชายจำนวน 2 ศพ ในพงหญ้าบริเวณพื้นที่ว่างติดกับแยกชุมชนเมือง ศรีมงคล ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.กิตติสินธุ์  คงทวีพันธ์ ผกก.พ.ต.ท.สมชาย รุ่งศรีทอง รอง.ผกก.ป.พ.ต.ท.ศุภกร  ศรีพฤกษ์ รอง.ผกก.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุเป็นที่ดินว่างมีหญ้าขึ้นสูงทึบเจ้าหน้าที่พบศพผู้ตายเป็นชายสภาพศพนอนคว่ำบนป้ายผ้ายางโฆษณาสีขาวบริเวณหน้าผากมีบาดแผลถูกทุบด้วยของแข็งใบหน้ามีรอยเลือดที่แห้งทั่วใบหน้า ผู้ตายเสื้อเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวสีเขียว สวมร้องเท้าผ้าใบสีดำ ห่างกันประมาณ 20 เมตรเจ้าหน้าที่ยังพบศพชายอีกหนึ่งคน สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงขาสั้นสีเทา บริเวณใบหน้าถูกทุบด้วยของแข็งที่หน้าผากมีรอยเลือดแห้งตามใบหน้าเช่นเดียวกัน นอนเสียชีวิตบนแคร่ไม้ใกล้ผู้ตายยังพบผ้าห่มสีแดงอีก 1 ผืน รองเท้าแตะ 1 คู่ ถุงปุ๋ยสำหรับใสของ 1 ใบ ขวดน้ำพลาสติก 1 ขวด หมวกแก๊บสีดำอีก 1 ใบ คาดว่าเป็นของผู้ตาย ตรวจค้นภายในตัวของผู้ตายทั้งสองไม่พบหลักฐานยืนยันว่าเป็นใครมาจากไหน และน่าจะเป็นชาวไทยใหญ่ หรือต่างด้าวที่เข้ามาขายแรงงานในตัวเมืองเชียงใหม่ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ใกล้กันนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังพบท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ขวดสุราตกอยู่ จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสันนิฐานเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายจะต้องมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และจะต้องรู้จักกับผู้ตายทั้งสองที่ใช้พื้นที่นี้เป็นที่หลับนอนเป็นอย่างดีก่อนเกิดเหตุน่าจะมีการนั่งดื่มสุรากันจนเมาและอาจจะมีการทะเลาะวิวาทกัน เป็นเหตุให้กลุ่มคนร้ายใช้ท่อนไม้ที่เก็บได้ในบริเวณนี้ ทำร้ายผู้ตายทั้งสองอย่างเหี้ยมโหดจนเสียชีวิตก่อนที่จะหลบหนีไปทางเจ้าที่ตำรวจก็จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อ

ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานต่อไปอีกว่าบริเวณแยกชุมชนเมือง ศรีมงคล จะเป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยใหญ่ และชาวต่างด้าวที่เข้ามาขายแรงงาน ตอนเช้าของทุกวันจะมีกลุ่มขายแรงงานเหล่านี้หลายร้อยคนมียืนรอตามฟุตบาทว่าจะมีใครที่จะมาจ้างไปทำงานเพราะเป็นที่นิยมของกลุ่มที่รับเหมาก่อสร้างและใช้แรงงานมารับไปทำงานเป็นประจำอย่างน้อยค่าแรงก็ถูกกว่าจ้างคนไทยด้วยกัน และจุดนี้เองที่จังหวัดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องน่าจะมีการเข้มงวดกวดขันควรมีมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่งกับกลุ่มที่เข้ามาขายแรงงาน ที่นับวันจะสร้างปัญหาให้กับสังคมคนเมืองเชียงใหม่ ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นตามที่เป็นข่าวออกมาก็มักจะเป็นคนกลุ่มนี้ที่เรียกว่าไทยใหญ่ ลัก วิ่ง ชิง ปล้น ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยว และอีกหลายๆคดี จังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ควรที่จะปล่อยปะละเลยในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด หามาตรการที่จะทำให้จังหวัดเชียงใหม่กลับมาเป็นเมืองที่น่าอยู่เมืองที่สงบสุขเหมือนเดิม

 

ธนวรรธน์  จรณชัยวัจน์

ทีมข่าว cnxnews รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ