วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

คนร้ายก่อเหตุ ข่มขืนสาวอินเดียเสียชีวิต เตรียมขึ้นศาลวันนี้

Spread the love

คนร้ายก่อเหตุ ข่มขืนสาวอินเดียเสียชีวิต เตรียมขึ้นศาลวันนี้

คนร้ายก่อเหตุข่มขืนสาวอินเดียเสียชีวิต เตรียมขึ้นศาลวันนี้

สตรีชาวอินเดียหลายพันคน ยังคงเดินขบวนประท้วงในกรุงเดลลี เมืองหลวงของอินเดียอย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกร้องความเสมอภาคระหว่างเพศ ในสังคม และเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินคดี กรณีคนร้าย 6 คน ก่อเหตุรุมข่มขืนนักศึกษาแพทย์สาว ชาวอินเดียบนรถเมล์ จนเสียชีวิต เมื่อ 2 อาทิตย์ ก่อน ทำให้ประชาชนทั่วไปในอินเดียเวลานี้ ยิ่งคงโกรธแค้นมากขึ้น หลังทราบเพิ่มเติมว่า คนร้ายยังพยายามถอยรถหวังเหยียบเหยื่อให้ตายซ้ำ หลังโยนร่างของเธอลงจากรถด้วย แต่แฟนหนุ่มดึงร่างหลบได้ทัน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ผู้ก่อเหตุ ทั้งหมด 5 คน จะมีกำหนดขึ้นศาลในวันนี้ ในข้อหาคดีข่มขืนและฆาตกรรม ส่วนจำเลยคนที่ 6 จะถูกนำตัวไปตรวจสอบเซลล์กระดูกก่อนเพื่อหาอายุที่แน่นอน เนื่องจากยังเป็นเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งหากเขามีอายุต่ำกว่านี้ จริง จะถูกนำตัวขึ้นศาลเยาวชน
ในขณะที่ครอบครัวของเหยื่อที่เสียชีวิต เผยว่าจะยินยอมให้รัฐบาลใช้ชื่อลูกสาว เรียกชื่อบทกฎหมายว่าต่อต้านอาชญากรรมทางเพศ ที่จะเปลี่ยนแปลงใหม่ได้หากต้องการ เนื่องจากเป็นกรณีตัวอย่างที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสังคมอินเดียในครั้งนี้
ปัจจุบัน เหตุข่มขืนกระทำชำเราในอินเดียเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จากสถิติระบุว่า จะมีหญิงอินเดีย ถูกข่มขืน ทุกๆ 14 ชั่วโมง และตกเป็นเหยื่อความรุนแรงทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาปัญหานี้ไม่ได้รับการป้องกันแก้ไขอย่างจริงจัง รวมถึงกระบวนการยุติธรรม และการดำเนินคดีในชั้นศาลเป็นไปอย่างเชื่องช้า จนบางครั้งเรื่องก็เงียบหาย และหลังเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น รัฐบาลเพิ่งจะออกมาตรการต่างๆ เช่น เปิด hotline 181 สายด่วน 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือภัยผู้หญิง และเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ คอยตรวจตราความเรียบร้อยบนรถเมล์ หรือรถโดยสารประเภทอื่น แต่นักเคลื่อนไหวจำนวนมากระบุว่า ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากสถานะของหญิงอินเดียทุกวันนี้ เปรียบเสมือนพลเมืองชั้น2 จึงจำเป็นต้องมีตัวบทกฎหมายที่เข้มงวดในการปกป้องชีวิตจากภัยคุกคามทางเพศอย่างจริงจัง
ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://news.springnewstv.tv/

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน