วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

คณะแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงานสัปดาห์หนังสือ “Medical Book Day ครั้งที่ 9”

11 ต.ค. 2013
383
Spread the love

คณะแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

         จัดงานสัปดาห์หนังสือ “Medical Book Day  ครั้งที่ 9”

 

ผ่านไปแล้วสำหรับงานสัปดาห์หนังสือ  “Medical Book Day” ครั้งที่ 9                            ของคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จำหน่ายหนังสือทางการแพทย์และหนังสือทั่วไปเป็นประจำทุกปี  ซึ่งในปีนี้จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 11 ตุลาคม 2556 ณ  ชั้น 1 อาคารเรียนรวมและบริเวณทางเดินหลังอาคารเรียนราชนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ 

รศ.นพ.ณัฐพงษ์  อัครผล  รองคณบดีและประธานคณะกรรมการจัดงาน Medical Book Day  ครั้งที่ 9  เปิดเผยว่า   การจัดงานสัปดาห์หนังสือ  Medical Book Day ประจำปี 2556  เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการส่งเสริมการใช้ห้องสมุด  ซึ่งได้จัดติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี  ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9           แล้ว  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเข้าถึงตำรา  หนังสือ  สื่อการศึกษาที่ทันสมัยสนับสนุนให้ชุมชนทางการแพทย์การสาธาณสุขที่เกี่ยวข้อง  สร้างบรรยายกาศและสัมพันธภาพที่ดีแก่นักศึกษาสู่ชุมชนในการทำกิจกรรมร่วมกัน  และเปิดโอกาสให้นักศึกษาคณาจารย์  บุคลากร  ได้คัดเลือกหนังสือ  ตำราใหม่                จัดซื้อเข้าห้องสมุดได้ตรงตามความต้องการ  ทั้งยังเปิดโอกาสให้นักศึกษา  คณาจารย์  จากคณะต่างๆ     ในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพได้แนะนำคัดเลือกหนังสือใหม่ๆ  ให้แก่ห้องสมุดของตนเอง

งานจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมาโดยได้รับความร่วมมือจากสำนักพิมพ์และร้านจัดจำหน่ายหนังสือ  เข้าร่วมจำนวน  18 บูธ  ร้านคอมพิวเตอร์  สินค้า IT  อุปกรณ์ เครื่องเขียน ร้านจำหน่ายสินค้า OTOP ร้านอาหาร  เครื่องดื่ม รวมทั้งสิ้นประมาณ 50 ร้านค้า  นอกเหนือจากการออกร้านจำหน่ายหนังสือและสินค้าต่างๆ แล้วยังได้จัด  กิจกรรมการบรรยาย  เสวนาทางวิชาการภายในห้องประชุมใหญ่  ชั้น 2 และบริเวณห้องพิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุคณะแพทยศาสตร์   ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาชมรมห้องสมุดและชมรมต่างๆของสโมสรนักศึกษาแพทย์  จัดกิจกรรมที่น่าสนใจและกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในลานกิจกรรมสำหรับผู้เข้าชมงาน  ซึ่งการเสวนาประกอบด้วย การบรรยายเรื่อง “แนวคิดและชีวิตน่าสนใจของอาจารย์แพทย์รางวัลแมกไซไซ” วิทยากรได้รับเกียรติโดย  รศ.นพ เทอดชัย  วีวะเกตุ เลขาธิการมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี   ,การบรรยายเรื่อง “เด็ดใบไม้ 1 ใบ สะเทือนถึงดวงดาว” วิทยากรโดย   อ.นพ. รังสฤษฏ์  กาญจนะวณิชย์  ภาควิชาอายุรศาสตร์      และการบรรยายเรื่อง “แรงบันดาลใจ ความฝัน ความสุขในการใช้ชีวิต”  วิทยากรโดย คุณสราวุธ  เฮ้งสวัสดิ์  (เจ้าของนามปากกานิ้วกลม) ,พร้อมทั้งกิจกรรมการอภิปราย “Books  Vs  e-Books” เมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนไปอะไรจะดีกว่ากัน โดยชมรมห้องสมุดสโมสรนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์   ,                การบรรยายเรื่อง “Cloud technology”  วิทยากรจากสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่           

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักศึกษา  คณาจารย์ และประชาชนทั่วไปต่างสนใจและร่วมสนับสนุนส่งเสริมการอ่านหนังสือเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าว cnxnews รายงาน