วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

คณะส่วนล่วงหน้าตรวจพื้นที่ เตรียมการรับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ

Spread the love

คณะส่วนล่วงหน้าตรวจพื้นที่และประชุมร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมการรับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

 

คณะส่วนล่วงหน้ากรมราชองครักษ์ ตรวจพื้นที่และประชุมร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมการรับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานโครงการหลวง งานเปิดไฟประดับคริสต์มาส และงานกาลาดินเนอร์การกุศลเพื่อนำรายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 20  ธันวาคมนี้

วันนี้ (27 พ.ย.55 ) เวลา 15.30 น. ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายอดิศร  กำเนิดศิริ  ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมร่วมระหว่างจังหวัดเชียงใหม่แฃะคณะส่วนล่วงหน้ากรมราชองครักษ์ นำโดย พล.อ.ต.นิพนธ์ คำเพราะ  ผู้แทนสมุหราชองครักษ์ เพื่อเตรียมการรับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ซึ่งจะเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานโครงการหลวง ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2555 เวลา 15.00 น. จากนั้นจะเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดไฟประดับต้นคริสต์มาส และงานกาลาดินเนอร์การกุศลซึ่งจะมีการประมูลสิ่งของเพื่อนำรายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ณ จังหวัดเชียงใหม่ ณ ในวันที่ 20  ธันวาคม 2555  ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ในการเตรียมการรับเสด็จ ได้กำหนดจัดตั้งกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยประจำพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจด้านการถวายความปลอดภัยฯ ซึ่งกรมราชองครักษ์ ได้มอบหมายภารกิจให้กับมณฑลทหารบกที่ 33 จัดตั้งกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยประจำพื้นที่ ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติว่าการการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ ฯลฯ พ.ศ. 2549 มอบหมายภารกิจและร้องขอการสนับสนุนจากจังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การจัดเตรียมและตกแต่งสถานที่เสด็จในทุกที่หมาย การกำหนดเส้นทางเสด็จสำรอง การดูแลประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จ การดูแลช่างภาพสื่อมวลชนให้ปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งการปฏิบัติอื่นๆ เพื่อให้การถวายความปลอดภัยและการรับเสด็จเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ

ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ (ศูนย์มะเร็งเต้านม) เป็นศูนย์ที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชเสาวนีย์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยมีพระประสงค์ให้เป็นศูนย์ที่จะให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งเต้านม ให้เข้าถึงการรักษาที่ดีอย่างเสมอเท่าเทียมกัน  และเพื่อตอบสนองคนไข้ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และต้องการการรักษาในรูปแบบต่างๆ ตามพระราชเสาวนีย์ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ว่าศูนย์แห่งนี้ จะเป็น “ที่พึ่งพิงของผู้หญิง” ที่ต้องการความช่วยเหลือ

 

ขอบคุณภาพและข่าว จาก ราตรี  จักร์แก้ว  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน