วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

คณะสื่อสารมวลชนจับมือการไฟฟ้าสัมมนา“จริยธรรมสือในยุคดิจิทัล”

Spread the love

คณะสื่อสารมวลชน มช.เชียงใหม่

จับมือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยสัมมนา“จริยธรรมสื่อในยุคดิจิทัล”

 

คณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จับมือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดสัมมนา “จริยธรรมสื่อในยุคดิจิทัล” มุ่งผสานพลังวิชาการผนวกพลังวิชาชีพหนุนจริยธรรมสื่อขับเคลื่อนสังคมไทย เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับจริยธรรมวิชาชีพระหว่างนักวิชาการ และนักวิชาชีพสื่อสารมวลชน ทั้งยังมุ่งเสริมศักยภาพ และบทบาทในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนตามแนวทางแห่งจริยธรรมวิชาชีพ พร้อมหาแนวทางปฏิรูปสื่อด้านจริยธรรมเพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติ

วันที่ 17 มิถุนายน 2557  ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวาระ คณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จับมือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดสัมมนา “จริยธรรมสื่อในยุคดิจิทัล”  ของจังหวัดเชียงใหม่ แถลงโดย อาจารย์ อลิชา ตรีโรจนานนท์ หัวหน้าศูนย์บริการการสื่อสาร คณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

การจัดสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่สำคัญของคณะสื่อสารมวลชน ในฐานะองค์กรวิชาการด้านการสื่อสาร โดยเฉพาะในเวลาที่สังคมไทยกำลังดำเนินไปบนความท้าทาย ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม โดนสื่อมวลชนยังคงมีบทบาทสำคัญในการนำความจริงออกสู่สังคมเหมือนทุกยุคที่ผ่านมา ยิ่งในวันนี้เทคโนโลยียุคดิจิทัลเอื้อให้การดำเนินงานหลายอย่างเป็นไปได้ง่ายและรวดเร็วเท่าไร ยิ่งหมายถึงว่าต้องให้ความสำคัญต่อจริยธรรม วิชาชีพในฐานะเครื่องกำกับการทำหน้าที่มากขึ้นเท่านั้น เพราะความเสียหายหรือความสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นจะรวดเร็วและรุนแรงได้เท่ากับพลังอำนาจของความเป็นดิจิทัล

หัวหน้าศูนย์บริการการสื่อสาร คณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับสื่อมวลชนท้องถิ่นภาคเหนือและนักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน ในวันที่ 21 – 22 มิถุนายน 2557 ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เชียงใหม่ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับจริยธรรมวิชาชีพระหว่างนักวิชาการ และนักวิชาชีพสื่อสารมวลชน อีกทั้งยังมุ่งเสริมศักยภาพ และบทบาทในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนตามแนวทางแห่งจริยธรรมวิชาชีพ พร้อมหาแนวทางปฏิรูปสื่อด้านจริยธรรมเพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติ

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน