วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

คณะกรรมการดำเนินโครงการรัฐบาลพบประชาชน ประชุมหารือ

Spread the love

คณะกรรมการดำเนินโครงการรัฐบาลพบประชาชน ประชุมหารือการเตรียมความพร้อมการจัดงาน

cnxnews1901 cnxnews1902 
 cnxnews1903  

คณะกรรมการดำเนินโครงการรัฐบาลพบประชาชน ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต ประชุมหารือการเตรียมความพร้อมการจัดงาน

ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ให้กระทรวงการคลังประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย รวบรวมข้อมูลที่งหมดเกี่ยวกับกองทุนและนโยบายของภาครัฐ เพื่อรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทราบและสามารถเข้าถึงแหล่งทุนต่างๆอย่างถูกต้องทั่วถึง ภายในเดือน สิงหาคม 2555 ภายใต้โครงการ “รัฐบาลพบประชาชน ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต” ระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค 55

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2555 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์วัฒนา กาญจนกามล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมร่วมกับคณะกรรมการดำเนินโครงการการจัดกิจกรรม รัฐบาลพบประชาชน ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต ครั้งที่ 1/2555 พร้อมกล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจสอบถามข้อมูลด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆและใช้สิทธิในโครงการต่างๆได้ทันที รวมถึงเพื่อแสดงประโยชน์ในการดำเนินโครงการต่างๆตามนโยบายของรัฐบาลในช่วงปีแรกที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงการคลัง และเพื่อให้คนไทยเข้าถึงนโยบายด้านการเงินการคลังของรัฐบาล อีกทั้งเพื่อนำเสนอถึงช่องทางในการเข้าถึงแหล่งทุนต่างๆจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง

ด้านนางพรอุมา หมอยา นักวิชาการคลังชำนาญการพิเศษ รักษาการแทนคลังจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงรูปแบบการจัดงานว่า ได้จัดกิจกรรมออกบูธของ 5 กองทุนได้แก่ กองทุนหมู่บ้าน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กองทุนตั้งตัวได้ กองทุนสุขภาพภาครัฐ และ กองทุนพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน SML 6 โครงการได้แก่ โครงการรถยนต์คันแรก โครงการบ้านหลังแรก โครงการพักชำระหนี้ โครงการบัตรสินเชื่อเพื่อเกษตรกร ฯลฯ นอกจากนั้นในวันเปิดงานมีการถ่ายทอดสดงานรัฐบาลพบประชาชนแบบโต้ตอบระหว่างกรุงเทพฯกับเชียงใหม่โดยผ่านช่อง 9และช่อง NBT สำหรับการจัดสถานที่จัดงานคือบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ฝั่งทางไปท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยจะมีพิธีเปิดในวันที่ 25 สิงหาคม 2555 เวลา 10.35 น.

สำนักข่าว Cnxnews รายงาน