วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา “สุพรรณบุรีเกมส์” ศึกษาดูงาน Press Center

20 ธ.ค. 2012
525
Spread the love

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา “สุพรรณบุรีเกมส์” ศึกษาดูงาน Press Center และศูนย์ประมวลผลกีฬาแห่งชาติ “เชียงใหม่เกมส์

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา “สุพรรณบุรีเกมส์” ศึกษาดูงาน Press Center และศูนย์ประมวลผลกีฬาแห่งชาติ “เชียงใหม่เกมส์” ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีจะประกาศความพร้อมของการจัดการแข่งขันในการแถลงข่าวในช่วงเย็นวันเดียวกัน

วันนี้ (18 ธ.ค. 55) เวลา 10.30 น. ณ ศูนย์สื่อมวลชนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์ ห้องสันป่าเลียง โรงแรมปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ นางธัชชนก พละศักดิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดสุพรรณบุรี นำคณะกรรมการฝ่ายสารสนเทศและประมวลผลการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 (พ.ศ.2556) หรือ สุพรรณบุรีเกมส์ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-15 มกราคม 2557 กว่า 10 คน เข้าศึกษาดูงานศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) และ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและประมวลผลการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” เพื่อศึกษาด้านการเตรียมการและการดำเนินงานของคณะกรรมการทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อนำไปปรับใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรีได้รับมอบหมายจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภายใต้ชื่อเกมส์การแข่งขัน “สุพรรณบุรีเกมส์” และคำขวัญที่ว่า “ชาติไทยพัฒนา กีฬารุ่งเรือง” โดยมีพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์เป็นสัญลักษณ์การแข่งขัน และมี “ม้าสีหมอก” เป็นตัวนำโชคการแข่งขัน

หลังจากนั้นในเวลา 16.00 น.ของวันเดียวกัน จังหวัดสุพรรณบุรี  ได้จัดให้มีการแถลงข่าวความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “สุพรรณบุรีเกมส์” ขึ้น ณ ห้องเลควิว กรีนเลค รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ได้กล่าวถึงภาพรวมของการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งได้แสดงความยินดีกับจังหวัดสุพรรณบุรีซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ต่อจากจังหวัดเชียงใหม่ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงนโยบายในการมอบหมายให้จังหวัดที่มีความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ และ นาย  สุภัทร์ ศรีสุนทรพินิต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ฯ ได้กล่าวถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฯ หลังจากนั้นได้มีพิธีลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 พ.ศ.2556 “สุพรรณบุรีเกมส์” และการมอบสัญญาและเงินค้ำประกันการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฯ เป็นอันเสร็จสิ้นการแถลงข่าว

จังหวัดสุพรรณบุรีได้รับมอบหมายจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 27 โดยจัดขึ้นในปี พ.ศ.2537 ภายใต้ชื่อการแข่งขัน “ดอนเจดีย์เกมส์” และการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ในปี พ.ศ.2549 ภายใต้ชื่อ “สุพรรณบุรีเกมส์” ในส่วนของการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42 “สุพรรณบุรีเกมส์” ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 15 มกราคม 2557 กำหนดจัดการแข่งขันรวม 35 ชนิดกีฬา และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 32 (พ.ศ.2556) “ศรีสุพรรณบุรีเกมส์”  ระหว่างวันที่ 10 – 14 กุมภาพันธ์ 2557 โดยกำหนดจัดการแข่งขันรวม 18 ชนิดกีฬา

 

ขอบคุณ ข่าว จาก ราตรี  จักร์แก้ว  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน