วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

การประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายทางวัฒนธรรม

05 ก.พ. 2015
232
Spread the love

การประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายทางวัฒนธรรม

เพื่อทำแผนชุมชนด้านวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว

เศรฐษกิจ

การประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายทางวัฒนธรรม เพื่อทำแผนชุมชนด้านวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว ส่งเสริมเชียงใหม่ให้เป็นนครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม เพื่อจัดทำแผนชุมชนด้านวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว ในภาพตำบล อำเภอ จังหวัด ให้มีการส่งเสริมไปในทิศทางเดียวกัน ภายใต้กรอบการคิด อนุรักษ์ สืบสาน สร้างสรรค์ บูรณาการ

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายทางวัฒนธรรม เพื่อทำแผนชุมชนด้านวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว ส่งเสริมเชียงใหม่ให้เป็นนครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรมปีงบประมาณ 2558 โดยมี ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ร่วมเป็นเกียรติ และผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนทั้งสิ้น 250 คนนางสิริยา บุญญศิริพฤกษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบจากการสูญเสียภาพลักษณ์และความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวอยู่บางประการ เช่น ภัยจากการปล่อยโคมลอยโดยไม่รู้วัฒนธรรมประเพณีกาลเทศะ การเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในคุณภาพราคาสินค้าและบริการ เป็นต้น เครือข่ายด้านวัฒนธรรมกับหน่วยงานและเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวรวมถึงภาคเอกชน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ดำเนินการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ ให้เกิดผลทางการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรวมพลังเครือข่ายด้านวัฒนธรรมสร้างความเข้าใจในการเฝ้าระวัง อนุรักษ์สืบสานสร้างสรรค์มรดกศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่นและจังหวัด ใช้กับเครือข่ายผู้เป็นเจ้าของวัฒนธรรม รวมถึงจัดทำแผนชุมชนด้านวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวในภาพตำบลอำเภอจังหวัดให้มีการส่งเสริมไปในทิศทางเดียวกัน ภายใต้กรอบการคิดอนุรักษ์สืบสานสร้างสรรค์บูรณาการ และเพื่อส่งเสริม 2558 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยววิธีไทยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ กล่าวว่า ตามแนวนโยบายรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมมุ่งเจตนารมณ์ให้มีการส่งเสริมมรดกศิลปวัฒนธรรมที่ดำรงอยู่ได้วิถีท้องถิ่นและวิถีไทย มาสร้างสรรค์ต่อยอดจากองค์ความรู้ด้านวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวประทับใจและอยากกลับมาเที่ยวอีกครั้ง รวมถึงส่งเสริมให้เจ้าบ้านเกิดความภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ที่ดีงามของตน การอนุรักษ์ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมภาษาไทยและภาษาถิ่น ภูมิปัญญาท้องถิ่นรวมทั้งความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรมไทย สร้างความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ความเป็นไทย นำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์อันดีในระดับประชาชนระดับชาติระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ หากทุกภาคส่วนได้ตระหนักและให้ความสำคันในเรื่องต่างๆ เพื่อรวมพลังเครือข่ายด้านวัฒนธรรมสร้างความเข้าใจในการเฝ้าระวังอนุรักษ์สืบสาน สร้างสรรค์มรดกศิลปวัฒนธรรมทางท้องถิ่นและจังหวัดให้กับเครือข่ายผู้เป็นเจ้าของวัฒนธรรม ให้มีการส่งเสริมไปในทิศทางเดียวกันภายใต้ความคิด อนุรักษ์สืบสานสร้างสรรค์บูรณาการ

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ


การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเงินออกนอกราชอาณาจักร

16 ก.ย. 2013
232
Spread the love

การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเงินออกนอกราชอาณาจักร

ของกระบวนการค้ายาเสพติด

 

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) จัดงานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเงินออกนอกราชอาณาจักรของกระบวนการค้ายาเสพติด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบนโยบายในการสกัดกั้นการลักลอบนำเงินออกนอกราชอาณาจักรของกระบวนการค้ายาเสพติด โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและกำหนดแนวทางการทำงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ในการประสานงานในการทำงานต่อไปในอนาคต ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจาก ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมีผู้ร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ห้องดอยตุง โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ