วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เหยี่ยวดำ สภ.เมืองเชียงใหม่ รวบมือปืนยิงกลางเมืองเหตุถูกยั่วยุและท้าทายจากคู่อริ

05 ม.ค. 2021
881
Spread the love

เหยี่ยวดำ สภ.เมืองเชียงใหม่ รวบมือปืนยิงกลางเมืองเหตุถูกยั่วยุและท้าทายจากคู่อริ

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 เวลา 05.20 น.ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งโทรศัพท์ จากนายวิพะสุจณ์ สังขรัตน์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/19 หมู่ 5 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ผู้เสียหายว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.20 น. (เวลาตามกล้องวงจรปิด) ผู้เสียหายขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า City ZX สีดำ หมายเลขทะเบียน งว-3564 เชียงใหม่ จาก อ.บ้านธิ จ.ลำพูน กำลังเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่  เมื่อมาถึงที่บริเวณแยกเมืองสมุทร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีคนร้ายเป็นชาย ขับรถยนต์กระบะ ไม่ทราบยี่ห้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผล 401 เชียงใหม่ ขับขี่ตามมาจอดที่บริเวณด้านหลังรถของผู้เสียหาย จากนั้นคนร้ายได้เปิดประตูรถเดินออกมาจากรถมาทางด้านซ้ายของผู้เสียหาย แล้วใช้อาวุธปืนที่นำติดตัวมา ยิงเข้าทางด้านซ้ายของรถ จำนวน 2 นัด โดยกระสุนปืนทะลุผ่านกระจกรถด้านซ้าย เข้าที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายของผู้เสียหาย ได้รับบาดเจ็บ และคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งตนเองได้เห็นหน้าคนร้าย และรู้จัก จากนั้นตนได้ขับรถไปยัง รพ.มหาราช นครเชียงใหม่

 

จากการสืบสวนในเบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายว่า นายสมหมาย บุญแอ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/3 หมู่ 4 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา การแต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีเข้ม กางเกงขายาวสีเทา(ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดแยกเมืองสมุทร) ทำงานอยู่ด้วยกันกับผู้เสียหายที่ร้านณัฐการอาหารปักษ์ใต้ ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุเคยมีเหตุที่ทำให้เกิดความไม่พอใจกันมาก่อน ในเรื่องเกี่ยวกับการทำงานที่ร้าน

นายสมหมาย บุญแอ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุได้ถูกนายวิพะสุจณ์ สังขรัตน์ ยั่วยุ และ ท้าทายชวนหาเรื่องมาตลอด ตั้งแต่ประมาณวันที่ 21 ธ.ค.63 เนื่องจากผู้เสียหายถูกออกจากการทำงานที่ร้านณัฐการอาหารปักษ์ใต้ และ ผู้เสียหายเข้าใจว่าสาเหตุที่ถูกออกจากงานเพราะว่านายสมหมายฯ เป็นคนให้ข้อมูลกับทางเจ้าของร้านฯ ผู้เสียหายจึงไม่พอใจและยั่วยุผู้ต้องหาโดยตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 05.00 น. ก่อนที่ผู้ต้องหาจะออกไปตลาด ซื้อของตามปกติ ที่บริเวณหน้าร้านณัฐการอาหารปักษ์ใต้ นายวิพะสุจณ์ฯ ได้มายั่วยุและทำทีขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า CityZX สีดำ หมายเลขทะเบียน งว-3564 เชียงใหม่ ชนนายสมหมายฯ แต่นายสมหมายฯ หลบได้ทัน จากนั้นนายสมหมายฯ ได้ขับขี่รถกระบะ หมายเลขทะเบียน ผล 401 เชียงใหม่ ยี่ห้อ ซูซูกิ สีขาว ออกไปซื้อของที่ตลาดเมืองใหม่ตามปกติ โดยมีนายวิพะสุจณ์ฯ ขับขี่ตามมาและมีการยั่วขับขี่ยั่วยุมาตลอด และนายวิพะสุจณ์ฯ ได้ขับแซงหน้านายสมหมายฯ ที่บริเวณแยกศาลเด็ก กระทั่งถึงบริเวณที่เกิดเหตุแยกเมืองสมุทร ถ.ราชวงศ์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะที่นายวิพะสุจณ์ฯ จอดรถติดไฟแดงอยู่ นายสมหมายฯ ได้ขับขี่ตามมาและหยุดรถ นำอาวุธปืนที่ติดตัวมาด้วยยิงนายวิพะสุจณ์ฯ จำนวน 2 นัด ภายหลังเกิดเหตุ ได้นำปลอกกระสุนไปไปทิ้งที่ห้องน้ำของร้านณัฐการอาหารปักษ์ใต้ สาขาแยกรวมโชค จากนั้นได้หลบไปอยู่ที่บ้านเลขที่ 104/248 หมู่ 12 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป