วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

เชียงใหม่จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนประสานงานการเลือกตั้งสว.

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้ง ส.ว.

 

          จังหวัดเชียงใหม่จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2557 จังหวัดเชียงใหม่ ทำหน้าที่ให้การสนับสนุนการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในส่วนที่เป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง จังหวัด อำเภอ และปรับเป็นศูนย์ปฏิบัติการและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ในวันที่ 30 มีนาคม 2557 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง

นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2557 ในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 นั้น  เพื่อเป็นการสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ในส่วนที่เป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง จังหวัด อำเภอ รวมทั้งสนับสนุนการเลือกตั้งตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งร้องขอ โดยให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรม จังหวัดเชียงใหม่ได้มีคำสั่งจัดตั้ง “ศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการเลือกตั้งทั่วไป  พ.ศ.2557 จังหวัดเชียงใหม่” ขึ้น  ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ จ่าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นกรรมการและเลขานุการ มีอำนาจหน้าที่อำนวยการให้การสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2557 ตามภารกิจของกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ร้องขอ ตลอดจนแต่งตั้งคณะอนุกรรมการประสานงานฝ่ายต่าง ๆ รวบรวมรายงานผลการปฏิบัติงานและหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ผู้อำนวยการเห็นสมควร ส่วนในวันที่ 30 มีนาคม 2557 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง ให้ศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้ง ฯ ปรับเป็น ศูนย์ปฏิบัติการและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2557 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประสานงานกับอำเภอเมื่อมีการแจ้งเหตุต่าง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดปัญหาต่อการจัดการเลือกตั้งและการรับรายงานผลการเลือกตั้งด้วย  ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการ ฯ และ คณะทำงานประจำศูนย์ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถและปฏิบัติงานให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรม พร้อมทั้งได้เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ในวันที่ 30 มีนาคม 2557 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. อย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม เลือกคนดีมีความสามารถเข้ามาเป็นผู้แทนในการร่วมบริหารประเทศต่อไป

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


เชียงใหม่จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้ง

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้ง สส.

จังหวัดเชียงใหม่จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร      เป็นการทั่วไป พ.ศ.2557 จังหวัดเชียงใหม่ ทำหน้าที่ให้การสนับสนุนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในภารกิจของสำนักทะเบียนตามที่คณะกรรมการเลือกตั้งมอบหมาย และปรับเป็นศูนย์ปฏิบัติการและประสานงานการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง

นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษ๓ร พ.ศ.2556 และกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่    2 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น  เพื่อเป็นการสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในส่วนที่เป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย และตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งร้องขอ จังหวัดเชียงใหม่ได้มีคำสั่งจัดตั้ง “ศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป  พ.ศ.2557 จังหวัดเชียงใหม่” ขึ้น ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ จ่าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นกรรมการและเลขานุการ มีอำนาจหน้าที่อำนวยการให้การสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2557 ตามภารกิจของกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ร้องขอ ตลอดจนแต่งตั้งคณะอนุกรรมการประสานงานฝ่ายต่าง ๆ รวบรวมรายงานผลการปฏิบัติงานและหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ผู้อำนวยการเห็นสมควร ส่วนในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง ให้ศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้ง ฯ ปรับเป็น ศูนย์ปฏิบัติการและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2557 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประสานงานกับอำเภอเมื่อมีการแจ้งเหตุต่าง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดปัญหาต่อการจัดการเลือกตั้ง  ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการ ฯ และ คณะทำงานประจำศูนย์ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถและปฏิบัติงานให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรม พร้อมทั้งได้เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. อย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม เลือกคนดีมีความสามารถเข้ามาเป็นผู้แทนในการร่วมบริหารประเทศต่อไป

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน