วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ประชุมเตรียมพร้อมเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา

Spread the love

               จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมเตรียมพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา

 

จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมเตรียมพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา ในวันที่ 24 เมษายน 2557 เพื่อให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา  เวลา 14.00 น. นายชนะ  แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมเตรียมพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา ณ หอประชุมอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ประกาศพระราชกฤษฎีกาตั้งอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2552 เป็นต้นมา และทรงโปรดเกล้า ฯ ตั้งชื่อว่า “อำเภอกัลยาณิวัฒนา” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จึงเป็นอำเภอเฉลิมพระเกียรติที่ได้รับการจัดตั้งเป็นกรณีพิเศษ เป็นอำเภอลำดับที่ 878 ของประเทศไทย ประกอบกับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา ในวันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน 2557 ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนาให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อติดตามผลการดำเนินการในการเตรียมความพร้อมของพื้นที่ศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา รายงานการเตรียมพร้อมของคณะทำงาน ในการเตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา การกราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานในพื้นที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา มี 3 จุด คือ จุดที่ 1 เปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา จุดที่ 2 ยกช่อฟ้าวัดจันทร์ จุดที่ 3 วางศิลาฤกษ์อาคารโรงเรียนมัธยมอำเภอกัลยาณิวัฒนา

โดยจุดที่วัดจันทร์ ด้านพิธีการสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ปรึกษากับกองราชพิธีในการร่างกำหนดการประกอบพิธียกช่อฟ้า กองการศาสนาจะส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยในเรื่องพิธีการ โรงเรียนมัธยมกัลยาณิวัฒนา เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เขต 34 เตรียมการด้านสถานที่ ปรับปรับอาคารสถานที่ เต็นท์  เก้าอี้คุมผ้าสีขาว กำหนดให้นักเรียนและประชาชนเฝ้ารับเสด็จ เทพื้นคอนกรีตทางเข้าโรงเรียน เตรียมเต็นท์ประทับแท่นวางศิลาฤกษ์ มีการแสดงผลิตภัณฑ์จากเด็กนักเรียน การปลกไม้มงคล จุดที่ 1 เปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา ต้นทองกวาว (ต้นไม้ประจำจังหวัดเชียงใหม่) จุดที่ 2 ยกช่อฟ้าวัดจันทร์     ต้นสาละ จุดที่ 3 วางศิลาฤกษ์อาคารโรงเรียนมัธยมอำเภอกัลยาณิวัฒนา ต้นบุนนาค ส่วนร่างกำหนดการมอบให้ทางสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้รับผิดชอบ สำหรับผลการประชุมหารือในพื้นที่ จะนำเสนอสำนักพระราชวัง และคณะส่วนล่วงหน้า ในวันที่ 2 เมษายน 2557

 

ในส่วนของการประชาสัมพันธ์นั้น ได้กำหนดจัดให้มีการแถลงข่าวสื่อมวลชนสัญจร ณ ที่ว่าการอำเภอกัลยาณิวัฒนา ในวันที่ 8 เมษายน 2557 เพื่อนำข้อมูลอำเภอกัลยาณิวัฒนามาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างกว้างขวางต่อไป

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน