วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ตร.ภาค 5 จับผู้ต้องหาขบวนการต้มตุ๋นแชร์รถเช่าหลังเดินสายหลอกคนดาวน์รถ

26 พ.ย. 2013
322
Spread the love

ตร.ภาค 5 จับผู้ต้องหาขบวนการต้มตุ๋นแชร์รถเช่าหลังเดินสายหลอกคนดาวน์รถ อ้างเอามาปล่อยเช่าแล้วสวมรอยเอารถไปขาย-จำนำเอาเงินเข้ากระเป๋า เสียหาย 30 ล้านบาท ตำรวจเตือนอย่าเห็นแก่เงินจนโดนหลอกผ่อนกุญแจรถต่อ 

วันนี้ (25 พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภ.5 แถลงข่าวการจับกุมนายพิรพัฒน์ หรือเฮียหวิน พุฒินาถสุวรรณ อายุ 51 ปี และนายทศพล หรือเอก จันทร์ทอง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกับพวกหลอกลวงให้ประชาชนเข้าร่วมธุรกิจแชร์รถเช่า จนมีผู้ได้รับความเสียหายคิดเป็นมูลค่าร่วม 30 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายกว่า 20 ราย ว่าได้รับการชักชวนจากห้างหุ้นส่วนจำกัดลานนากรุ๊ป 99 ซึ่งมีนายพิรพัฒน์เป็นผู้ดำเนินกิจการ ให้ดาวน์รถยนต์จากบริษัทหลายแห่งเพื่อนำมาให้บริษัทปล่อยเช่า โดยทางบริษัทอ้างว่าผู้ร่วมลงทุนจะได้รับผลตอบแทน และไม่ต้องจ่ายค่าผ่อนชำระรถยนต์ ทำให้มีผู้หลงเชื่อดาวน์รถให้บริษัทกว่า 50 คัน

แต่ภายหลังปรากฏว่านายพิรพัฒน์ได้วางแผนให้ลูกน้องมาทำทีเป็นเช่ารถ แต่กลับนำรถที่เช่าไปจำนำกับร้านจำหน่ายรถยนต์มือสอง ทั้งใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำปาง แล้วเข้าแจ้งความต่อตำรวจว่ารถหาย ก่อนจะแจ้งในภายหลังว่าพบรถที่แจ้งความแล้ว โดยถูกยักยอกนำไปจำนำ จากนั้นนายพิรพัฒน์จะทำทีเป็นเข้าเจรจากับเจ้าของร้านจำหน่ายรถยนต์มือสอง โดยขอให้ทางร้านคืนรถเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี ซึ่งร้านหลายแห่งได้ยินยอมตกลง ทำให้ดูเหมือนว่านายพิรพัฒน์สามารถติดตามนำรถกลับมาคืนเจ้าของได้ ขณะที่ตัวนายพิรพัฒน์และเครือข่ายก็ได้รับผลประโยชน์จากเงินค่าดำเนินการ และค่าติดตามรถจากผู้เสียหายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวได้ถูกเปิดโปงขึ้นเนื่องจากทางร้านจำหน่ายรถยนต์มือสอง รวมทั้งนายทุนที่รับจำนำหลายแห่งเริ่มตั้งข้อสงสัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว และทำการติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณจีพีเอสไว้ในรถที่รับจำนำไว้ ทำให้ทราบว่าไม่มีการยักยอกรถเกิดขึ้นจริงแต่อย่างใด จึงได้รวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีต่อนายพิรพัฒน์และพวก โดยขณะนี้พบว่ามีรถของผู้เสียหายประมาณ 29 คันที่ยังไม่สามารถติดตามคืน ซึ่งทั้งหมดได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว

ขอบคุณรายละเอียดข่าวhttp://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000146363

คลิปข่าว 

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=5h-KZlsHndU[/youtube]