วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

DSI คุมตัว “สมชัย” ทำแผนเตรียมขยายผลต่อ

29 ก.ค. 2013
288
Spread the love

DSI คุมตัว “สมชัย” ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขนซูโดอีเฟดรีนเตรียมขยายผลต่อ

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ควบคุมตัวนายสมชัย  รักยอดยิ่ง ผู้ต้องหา ในคดีลักลอบขนยาซูโดอีเฟดรีน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังหลบหนีการจับกุม แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดของพม่าจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2555 ที่ ผ่านมา บริเวณโรงแรมชเวดาไก กลางกรุงย่างกุ้ง ก่อนส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย

โดยนำไปชี้จุดทั้งหมด 7 จุด เริ่มที่บริษัทขนส่งนิ่มซีเส็งจำกัด  ซึ่งเป็นจุดที่นายสมชัยฯ รับยาซูโดอีเฟดรีนจากทางภาคกลาง จากนั้นเดินทางไปยังสำนักงานบริษัทเปรมประชา ซึ่งมีการนำยาส่งต่อไปให้กับลูกค้า  จากนั้นนำตัวไปที่หมู่บ้านกาญกนก โครงการ 2 ซึ่งเป็นบ้านของนายสมชัย และเป็นสถานที่บรรจุยานำส่งให้กับลูกค้าในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวทาง ปปส.ได้ติดป้ายและทำการตรวจยึกเอาไว้แล้ว

ทางด้าน พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทำให้พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงเป็นระบบมากขึ้น ซึ่งคดีนี้มีความคืบหน้าค่อนข้างมาก รายละเอียดจะเน้นไปยังเส้นทางการเงิน ซึ่งพบว่า มีความเชื่อมโยงไปยังกลุ่มนักค้ารายสำคัญแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

และยังมีผู้ต้องหาอีกหลายคน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการขยายผลต่อไป ซึ่งมีทั้ง กลุ่มที่ทำหน้าที่ลำเลียงนำเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ขบวนการนี้มีหลายขั้นตอน มีการตัดตอนกันหลายช่วง เพื่อปกป้องตัวเอง ซึ่งนายสมชัย เป็นแค่กลุ่มที่แกะซองยาและทำหน้าที่ประสานเท่านั้น

ทางด้าน นายสมชัยฯ ผู้ต้องหา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว Cnxnews ว่า โดยส่วนตัวแล้ว ตนเองต้องการเจอแฟนสาวที่เรียนอยู่ มหาวิทยาลัยชื่อดังในเชียงใหม่ซักครั้งหนึ่ง  และไม่เคยโกรธเธอเลย คนเราเมื่อเกิดมาทุกคนย่อมเคยทำผิด ตนเองยอมรับผิดทุกอย่างและพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการขยายผลในคดีนี้ต่อไป

 

ชมภาพเพิ่มเติม https://www.facebook.com/media

 

รพิรัตน์  สุขแยง

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ