วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

จับแล้ว!! ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์หน้ารักไทยเกสเฮาส์ ถ.ลอยเคราะห์

11 ธ.ค. 2012
316
Spread the love

จับแล้ว!! ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์หน้ารักไทยเกสเฮาส์ ถ.ลอยเคราะห์ 

จับแล้ว!! ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์หน้ารักไทยเกสเฮาส์ ถ.ลอยเคราะห์

 

วันที่ 11 ธันวาคม 2555 เวลาประมาณ 21.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายวิภพ หรือตรี เมฆโต อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 300/299 หมู่ที่ 10 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน สีขาวจำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายหนังสีน้ำตาล และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีม่วง ดำ หมายเลขทะเบียน สษม 926 กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไป ต่อมาถูกจับกุมได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นห้องพัก พบของกลางที่ได้กระทำผิดหลายรายการ

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2555 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.11 น.เจ้าหนักงานตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครพิงค์ว่า มีเหตุวิ่งราวทรัพย์หน้ารักไทยเกสเฮาส์ ถ.ลอยเคราะห์ 1 ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งเหตุจึงได้ร่วมกันออกตรวจที่เกิดเหตุ พบ น.ส. DAL WEI อายุ 28 ปี สัญชาติจีน ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสอบปากคำ ทราบว่า ผู้เสียหายกำลังขับขี่รถจักรยานกับเพื่อนมาคนละคัน ซึ่งมาจากบริเวณถนนท่าแพ เข้ามายังถนนคชสาร เมื่อมาถึงบริเวณหน้ารักไทยเกสเฮาส์ ขณะที่กำลังจอดรถที่บริเวณทางเข้าหน้าที่พัก ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ขับเข้ามาใกล้แล้วทำการกระชากกระเป๋าของผู้เสียหายไป โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมี โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน สีขาวจำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายหนัง หนังสือเดินทาง กล้องถ่ายรูปยี่ห้อโซนี่สีทองอ่อน เงินไทย จำนวน 1,600 บาท และเงินหยวนจำนวน 1,500 หยวน นอกจากนี้หลังการสอบปากคำผู้เสียหายทราบอีกว่า ผู้ต้องหาเป็นชายวัยรุ่น ที่ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟี่โน่ สีม่วง ดำ เจ้าหน้าที่จึงเริ่มสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้เรื่อยมา
จนกระทั่งวันที่ 10 ธ.ค.2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวสืบทราบมาว่า นายวิภพ หรือนายตรี เมฆโต เป็นผู้ลงมือก่อเหตุในคดีดังกล่าว โดยผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองมาแล้ว 5 ครั้ง และมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีกด้วย จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน