วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

ขอจัดการเอง! กษัตริย์จอร์แดน ทรงขับเครื่องบินรบ

Spread the love

ขอจัดการเอง! กษัตริย์จอร์แดน ทรงขับเครื่องบินรบ บุกทิ้งระเบิด IS ด้วยพระองค์เอง

กษัตริย์จอร์แดน

สืบเนื่องจากกรณีที่ กษัตริย์จอร์แดนเตรียมตอบโต้ กลุ่มไอเอส กษัตริย์อับดุลเลาะห์ แห่งจอร์แดน ตรัสให้คำมั่นว่า จะตอบโต้การกระทำของกลุ่มไอเอส อย่างถึงที่สุด และก็เป็นไปดังคาด เมื่อพระองค์ทรงเรียกผู้นำทางกองทัพ เข้าประชุมฉุกเฉิน เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์และเตรียมการต่อกร กับกลุ่มไอเอส

ล่าสุดมีการเผยแพร่ภาพในทวิตเตอร์ ที่อ้างว่า กษัตริย์แห่งจอร์แดน ทรงขับเครื่องบินถล่มกองกำลังไอซิสด้วยตัวของพระองค์เอง โดยปกติ กษัตริย์อับดุลเลาะห์ ก็ทรงเป็นนักบินที่เชี่ยวชาญการขับเครื่องบินรบอยู่แล้ว ซึ่งหาดเป็นเช่นนั้นจริง หลายฝ่ายก็หวั่นว่าจะเกิดความรุนแรงดุเดือดขึ้น ขอบคุณภาพจาก : twitter.com : @loving_friday

อย่าปลุกเสือหลับ! จอร์แดนกร้าว เมื่อคืนแค่เบาะๆๆ จากนี้เจอของจริงแน่
ฝูงบินรบจอร์แดนบินกลับฐานทัพอย่างปลอดภัย เสร็จสิ้นภารกิจถล่มกลุ่มไอซิสในซีเรีย แก้แค้นให้แก่นักบินหนุ่มถูกเผาทั้งเป็น ขณะที่กองทัพจอร์แดนประกาศกร้าว นี่เป็นแค่เพียง ‘การเริ่มต้น’ จากนี้ไป ไอซิสจะได้รู้ชาวจอร์แดนเป็นใคร พร้อมกับจะขยายการโจมตีทางอากาศตอบโต้กลุ่มไอซิสเข้าไปในอิรักด้วย 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ว่ารัฐบาลจอร์แดนประกาศกร้าว ปฏิบัติการโจมตีถล่มเป้าหมายกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอซิส ทางภาคตะวันออกของประเทศซีเรียเมื่อวันที่ 5 ก.พ. เป็นเพียงแค่ ‘การเริ่มต้นของปฏิบัติการตอบโต้’ หลังจากเรืออากาศโท มูอัธ อัล-คาซาสเบห์ นักบินหนุ่มจอร์แดนวัย 27 ปี ถูกกลุ่มไอซิส ‘เผาทั้งเป็น’ อย่างเหี้ยมโหดตั้งแต่หนึ่งเดือนก่อนหน้าจะมีการนำคลิปวิดีโอเผยแพร่ในโลกออนไลน์เมื่อ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา
กองทัพจอร์แดนออกแถลงการณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติว่า นี่เป็นแค่เพียงการเร่ิมต้น เพราะจอร์แดนจะแสดงให้กลุ่มไอซิสได้ประจักษ์แจ้งว่า ชาวจอร์แดนนั้นเป็นใคร พร้อมกันนั้น กองทัพจอร์แดน ยังแถลงว่า เครื่องบินรบของกองทัพอากาศจอร์แดนหลายลำได้ปฏิบัติการทิ้งระเบิดโจมตีทำลายคลังแสงเก็บอาวุธและเครื่องกระสุน รวมทั้งถล่มสถานที่ฝึกซ้อมการสู้รบของกลุ่มไอซิสาจนราบคาบ และเครื่องบินรบของกองทัพจอร์แดนทุกลำได้บินกลับฐานทัพอย่างปลอดภัย
หนึ่งในเครื่องบินรบ 30 ลำที่เข้าร่วมทิ้งระเบิดโจมตีเป้าหมายกลุ่มไอซิส
สถานีโทรทัศน์จอร์แดนรายงานข่าวพิเศษปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มไอซิสในซีเรียเมื่อ 5ก.พ.
ข่าวแจ้งว่า ปฏิบัติการโจมตีกลุ่มไอซิสเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ใช้ชื่อปฏิบัติการว่า ‘วีรชนมูอัธ’ โดยสถานีโทรทัศน์แห่งชาติจอร์แดนยังได้ออกอากาศเผยแพร่ข่าวพิเศษแสดงให้เห็นภาพเหตุการณ์เครื่องบินรบจอร์แดนถล่มเป้าหมายกลุ่มไอซิสในซีเรีย พร้อมกันนั้น หลังปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้น เครื่องบินรบของกองทัพยังบินผ่านน่านฟ้าเหนือหมู่บ้านในเมืองคารัก บ้านเกิดของเรืออากาศโทมูอัธ อัล-คาซาสเบห์ด้วย เพื่อเป็นการประกาศสดุดี ก่อนบินกลับฐานทัพด้วย
ด้าน นายนาสเซอร์ จูเดห์ รมว.ต่างประเทศจอร์แดนยังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น ย้ำถึงปฏิบัติการส่งฝูงเครื่องบินรบไปโจมตีกลุ่มไอซิสในซีเรีย เมื่อ 5 ก.พ. ว่านี่เป็นแค่เพียงการเริ่มต้นเท่านั้น เพราะกองทัพจอร์แดนจะขยายปฏิบัติการโจมตีไอซิสในอิรัก 
กษัตริย์อับดุลเลาะห์ที่ 2 ทรงแสดงความเสียพระทัย โอบกอดบิดาของเรืออากาศโทมูอัธ อัล-คาซาสเบห์
ขณะที่ นายซาฟี อัล-คาซาสเบห์ บิดาของนักบินหนุ่มผู้ล่วงลับ ยังเผยด้วยว่า จากการที่ตนได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯกษัตริย์อับดุลเลาะห์ที่ 2 แห่งจอร์แดนนั้น พระองค์ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าทางการจอร์แดนจะแก้แค้นให้กับการเสียชีวิตของบุตรชายของตน โดยมีการทิ้งระเบิดถล่มเป้าหมายไอซิสในเมืองรักกา ซึ่งเปรียบเป็นเมืองหลวงของไอซิส อีกทั้งกษัตริย์แห่งจอร์แดนยังทรงบอกตนด้วยว่ากองทัพจอร์แดนได้ส่งเครื่องบินรบถึง 30 ลำเข้าร่วมในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศครั้งนี้
สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ