วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

คัดเลือกเยาวชนจ.เชียงใหม่เข้าร่วมค่ายยุวชนประชาธิปไตย

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่จัดประชุมพิจารณาคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมค่ายยุวชนประชาธิปไตย    ปี 2557

          จังหวัดเชียงใหม่จัดประชุมคณะกรรมการคัดเลือกยุวชนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพิจารณาคัดเลือกเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวชนประชาธิปไตย ปี 2557 เพื่อเสริมสร้างและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาและเข้าใจช่องทางการเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองได้อย่างเหมาะสม

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.57 ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมกลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวชน ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้กำหนดจัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา และเข้าใจช่องทางการเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนรุ่นใหม่มีวิสัยทัศน์ วิถีความคิด วิถีชีวิตคุณธรรม จิตสำนึกและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมจะเป็นเยาวชน ชาย-หญิง อายุระหว่าง 15 – 20 ปี ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งสายสามัญและสายอาชีพ หรือระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่า รวมทั้งสิ้น 320 คน กำหนดจัด 2 รุ่น ๆ ละ 10 โดยรุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 17 – 26 มีนาคม 2557 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 9 เมษายน 2557 ณ สถาบันวิชาการทีโอที อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิญชวนเยาวชนจากทุกสถาบันการศึกษาเข้าร่วมสมัครเข้ารับการคัดเลือกตามระยะเวลาที่กำหนด ผลปรากฏว่ามีเยาวชนสมัครเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกทั้งสิ้น 14 คน สละสิทธิ์ 2 คน คงเหลือเยาวชนที่เข้ารับการสัมภาษณ์เพื่อให้คณะกรรมการ ฯ พิจารณาคัดเลือกในวันนี้ (20 ก.พ.57) จำนวน 12 คน แยกเป็น รุ่นที่ 1 จำนวน 7 คน และ รุ่นที่ 2 จำนวน 5 คน โดยผลการพิจารณาคัดเลือกในรุ่นที่ 1 เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวชน ได้แก่ นางสาวศุภลักษณ์ ถวิลวิศาล โรงเรียนดาราวิทยาลัย และ นายธนวัฒน์ ปาแปง โรงเรียน มงฟอร์ตวิทยาลัย ส่วนสำรองอีก 5 คน ได้แก่  นายธนวัฒน์ ศรีบุญเป็ง โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ, นายอิสรา ยาติ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่, นายชัยวัฒน์ สุขเด่นชัยกุล โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่, นางสาวอรนุช โกฎิแก้ว โรงเรียนดาราวิทยาลัย และ นายภิเษกสันติ์ กาวิชา วิทยาลัยอาชีวศึกษาไทยวิจิตรศิลปะเชียงใหม่ ตามลำดับ

สำหรับรุ่นที่ 2 เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวชน ได้แก่ นายปริญญา แสงมณี โรงเรียนดาราวิทยาลัย และ นายวีรวัฒน์  คำปัน โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ ส่วนสำรองอีก  3 คน ได้แก่ นายธนัยพร มอรูวี โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่, นายพงศธร  แสนธิ และ นางสาวนงลักษณ์ ปิ่นใหญ่ จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาไทยวิจิตรศิลปเชียงใหม่ ตามลำดับ

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน