วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

โรบินสันสานฝันให้น้อง 86 ฝัน 86 โรงเรียน

26 ธ.ค. 2013
251
Spread the love

Post Script: กิจกรรม D-Day โครงการ “โรบินสันสานฝันให้น้อง 86 ฝัน 86 โรงเรียน

 

“โรบินสันเชียงราย สานฝันเยาวชนไทย ถวายเป็นพระราชกุศลฯ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” คุณเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไป โรบินสันเชียงราย เปิดโครงการสานฝันเยาวชนไทย เพื่อเติมเต็ม ความสุขในโรงเรียนในโครงการ “โรบินสัน แต้ม ๘๖ ฝัน ให้ ๘๖ โรงเรียน” ถวายเป็นพระราชกุศลฯ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของ การดำเนินธุรกิจ ในการให้ การสนับสนุน ด้านการศึกษาแก่เยาวชนไทย และผู้ด้อยโอกาส ด้วยการพัฒนาคุณภาพชีวิตของครูและนักเรียน ในพื้นที่ ชนบทและขาดแคลน ให้มีสภาพ การเรียนการสอนที่น่าจูงใจทันสมัย และมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น ด้วย การช่วยเหลือ ซ่อมแซมปรับปรุงอาคารเรียน ห้องสมุด โรงอาหาร ห้องน้ำ อาคารอเนกประสงค์ สวนเกษตร พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน ที่จำเป็นให้แก่โรงเรียนเพื่อเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสทรงมีพระชนมายุ ๘๖ พรรษา

โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๖ โรบินสันได้เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่ว ประเทศ เขียนจดหมาย บอกเล่า ถึงความฝันว่า “หนูอยากให้โรงเรียนของหนู สวยงามอย่างไร? และเติมรอยยิ้มให้กับ เพื่อนๆ ในโรงเรียน ได้อย่างไร?” เพื่อเพิ่มโอกาสให้โรงเรียนและเพื่อนๆ ในโรงเรียนของน้องๆ มีคุณภาพชีวิต และโอกาสทาง การศึกษาที่ดีขึ้น สำหรับจดหมายจากทั่วประเทศ จะถูกคัดเลือกเพื่อสนับสนุนงบประมาณ โรงเรียนละ ๑๐,๐๐๐ บาท จำนวน ๘๖ โรงเรียน ทั่วไทย

โรบินสันเชียงราย ได้รับมอบโรงเรียนในโครงการทั้งหมด จำนวน ๔ โรงเรียน และกิจกรรมดีเดย์ จำนวน ๑ โรงเรียน ซึ่งได้มอบเงินสนับสนุนโครงการ ไปแล้วเมื่อวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๖ จำนวน ๔ โรงเรียนได้แก่ โรงเรียนบ้านห้วยแม่ซ้าย โรงเรียนสหศาสตร์ศึกษา โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม จังหวัดเชียงราย และโรงเรียนพินิตประสาธน์ จังหวัดพะเยา และในวันนี้เป็นการทำกิจกรรมดีเดย์ เพื่อให้ความช่วยเหลือทางด้าน อุปกรณ์การเรียน ซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ เดินสายไฟ และเลี้ยงอาหารกลางวัน ณ โรงเรียนสังวาลย์วิท ๘ สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๓๒ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตำรวจ แห่งชาติ ตั้งอยู่ที่บ้านจะลอ หมู่ที่ ๑๐ ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมีสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน จังหวัดเชียงราย และ กิ่งกาชาดจังหวัดเชียงราย ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เมื่อวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๖

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน