วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

Smile Milk นมโคสดไทย 100%

29 ม.ค. 2014
213
Spread the love

ร้าน Smile Milk นมโคสดไทย 100% ภายใต้โครงการสนับสนุนเกษตรกรโคนม

 

ร้าน Smile Milk นมโคสดไทย 100% ภายใต้โครงการสนับสนุนเกษตรกรโคนม

ร้าน Smile Milk นมโคสดไทย 100% ภายใต้โครงการสนับสนุนของกองทุน FTA กระทรวงพาณิชย์ การจัดตั้งโครงการ Smile Milk เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์นม มีมาตรฐาน ภายใต้เครื่องหมาย “โบว์ทอง” ทั้งยังช่วยรองรับน้ำนมดิบของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ซึ่งเป็นอาชีพพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 รศ.นพรัตน์ รุ่งอุทัยศิริ หัวหน้าโครงการวิจัยพัฒนากลไกรองรับยุทธศาสตร์ด้านการตลาด นมโคสดแท้ 100% ของประเทศไทย และ ผศ.ปฐม ปฐมพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ร่วมแถลงข่าวโครงการ Smile Milk ศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โครงการสนับสนุนของกองทุน FTA กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมอันเป็นอาชีพพระราชทาน ในงานแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่  ณ บริเวณสำนักบริหารวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร้าน Smile Milk ถนนนิมมานเหมินท์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ การจัดตั้งโครงการ Smile Milk เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์นม มีมาตรฐาน ภายใต้เครื่องหมาย “โบว์ทอง” ทั้งยังช่วยรองรับน้ำนมดิบของเกษตรกรผู้เลี้ยง   โคนม ซึ่งเป็นอาชีพที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแก่เกษตรกรไทยตั้งแต่ปี 2505

 

ทั้งนี้สินค้าส่วนใหญ่ของ Smile Milk ผลิตจากน้ำนมสดที่รับมาจากสหกรณ์โคนมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ Smile Milk จะใช้เฉพาะนมโคสดไทย นมโคสดไทยหมายถึง น้ำนมโคที่เลี้ยงในประเทศไทย โดยไม่มีส่วนผสมของนมผง มีคุณภาพและมาตรฐานน้ำนมโคดิบ ตาม พรบ. มาตรฐานสินค้าเกษตร เลขที่ 6003-2553 เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค กองทุน FTA กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ออกเครื่องหมายรับรอง “โบทอง” คือเครื่องหมายรับรองผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากนมโคสดไทยเท่านั้น โบทองจึงเป็นสัญลักษณ์ที่สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค เพื่อผู้บริโภค       จะได้บริโภคนมโคสดไทย อีกทั้ง โบทองจะเป็นเครื่องหมายที่สามารถสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมของไทยให้อยู่ในอาชีพพระราชทานนี้ได้อย่างยั่งยืน และทาง Smile Mile ยังเน้นการใช้สารปรุงแต่งอาหารที่ได้จากธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ Smile Milk จึงเป็นอาหารสุขภาพที่ให้ความอร่อยจากธรรมชาติ สาขาเชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในรูปแบบเฟรนไชส์ งบประมาณในการลงทุน ประมาณ 5 แสน – 1 ล้านบาท ระยะเวลาคืนทุน 6 เดือนขึ้นไป

โดยผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่  รศ.นพรัตน์ รุ่งอุทัยศิริ ศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย หมายเลขโทรศัพท์ 02-218-2889

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน