วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

SMEs จัดกิจกรรมอบรม-เสวนาฯ โครงการสร้างตราสินค้าเชิงสร้างสรรค์สำหรับผลิตภัณฑ์ OTOP

Spread the love

SMEs จัดกิจกรรมอบรม-เสวนาฯ โครงการสร้างตราสินค้าเชิงสร้างสรรค์สำหรับผลิตภัณฑ์ OTOP

 

สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) โดย ศูนย์เพิ่มมูลค่าผลผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ กำหนดจัดโครงการสร้างตราสินค้าเชิงสร้างสรรค์สำหรับผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อส่งเสริมและต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP และกลุ่มศิลปาชีพ

นายอยุทธ์ เตชะสุกิจ ผู้อำนวยการศูนย์เพิ่มมูลค่าผลผลิต และออกแบบผลิตภัณฑ์ SMEs เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม มอบหมายให้สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) โดยศูนย์เพิ่มมูลค่าผลผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ ดำเนินโครงการสร้างตราสินค้าเชิงสร้างสรรค์สำหรับผลิตภัณฑ์ OTOP โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP และกลุ่มศิลปาชีพ โดยใช้เอกลักษณ์เฉพาะตัว ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศิลปวัฒนธรรมนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจพร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานและการยอมรับในตราสินค้า โดยมีระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งเดือนตุลาคม 2555 – กันยายน 2556ผู้อำนวยการศูนย์เพิ่มมูลค่าผลผลิต และออกแบบผลิตภัณฑ์ SMEs กล่าวว่า ในการดำเนินโครงการดังกล่าวได้กำหนดจัดกิจกรรมการประชาสัมพันธ์โครงการและจัดอบรม-เสวนา-คลินิก-นิทรรศการ ในหัวข้อ “แบรนด์” ทางเลือกหรือทางรอด OTOP ไทย ในระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2556 ณ ห้องบอลรูม 1-2 ชั้น โรงแรมอโมร่า ถนนท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้และความนิยม-ยอมรับต่อการสร้างแบรนด์ขึ้นใน 4 ภูมิภาค เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้หลักคิดและหัวใจการสร้างแบรนด์ พร้อมทั้งปัจจัยความสำเร็จของ OTOP ไทย นำไปปรับใช้กับธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อม การสร้างตราสินค้าและการดูแลตราสินค้าในระยะยาว

โดยจะมีการเปิดคลินิกให้คำปรึกษาแนะนำ การเตรียมพร้อมในการสร้างแบรนด์เฉพาะรายและเปิดรับสมัครผู้ประกอบการในการสร้างแบรนด์เฉพาะรายและเปิดรับสมัครผู้ประกอบการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อเป็น 1 ใน 20 ผลิตภัณฑ์ที่จะได้รับการสร้างแบรนด์ในวันดังกล่าวด้วย ส่วนกิจกรรมสำคัญในวันที่ 19 มีนาคม 2556 ช่วงเช้าจะเป็นการอบรมการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ OTOP ยุคใหม่ “Brand” ทางเลือกหรือทางรอด OTOP ไทย ส่วนช่วงบ่ายเริ่มเวลา 13.00 น. เป็นการเสวนา-เปิดมุมองเพิ่มพูนประสบการณ์ “ถอดรหัสลับความสำหรับแบรนด์ดัง” กรณีศึกษาแบรนด์ OTOP/SMEs ยุคใหม่ที่ประสบความสำเร็จ จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ OTOP และผู้สนใจร่วมงานดังกล่าว

ข่าวโดย : ราตรี จักร์แก้ว
หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

http://region3.prd.go.th/ct/news/viewnews.php?ID=130314133723

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน