วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

Police Eyes อีกแล้ว…ช่วยจับภาพซาเล้งลักทรัพย์ของกลางอื้อ !!!

19 ต.ค. 2015
271
Spread the love

Police Eyes อีกแล้ว…ช่วยจับภาพซาเล้งลักทรัพย์ของกลางอื้อ !!!

163407

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 58 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่, พ.ต.ท.บัณฑิต จิตต์ภาคภูมิ รอง ผกก.สส.ฯ, นำโดย พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.ฯ,พ.ต.ต.ฐนศกณ ประมาณ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.จารุวัฒน์ ใจสุบรรณ์,ร.ต.อ.วิทยา ใจคำ รองสว.สส.ฯ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม

 

นายไพศาลหรือเอก ศรีสุวรรณ อายุ 43 ปี ที่อยู่ 5 ซอย 6 ก ถนนแก้วนวรัฐ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ในข้อหา “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป” โดยเมื่อวันที่ 6 ต.ค.58 เวลาประมาณ 19.00 น. ว่ามีเหตุลักทรัพย์ ที่บริเวณบ้านเลขที่ 227-231 ถ.ศรีภูมิ แจ่งหัวรินด้านใน ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายให้การว่า ช่วงเช้าวันที่ 6 ต.ค.58 ได้ออกจากบ้านไปทำงานโดยปิดประตูบ้านไว้โดยไม่มีใครอยู่และกลับมาในเย็น พบว่าบริเวณในบ้านมีร่องรอยถูกรื้อค้น ตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการ ได้แก่ ตุ๊กตาไม้สักรูปผู้หญิงสูงประมาณ 150 ซม. 1 คู่, เขากวาง 1 คู่, สิงห์ไม้แกะสลัก 1 คู่, ตุ๊กตาไม้แกะสลักรูปเด็ก 1 คู่, คนโฑทองเหลือง 1 ใบ , แจกันทองเหลือง 1 ใบ, พระเครื่องจำนวนหนึ่ง และทรัพย์สินอื่นๆอีกมากที่จำไม่ได้ 

 

เมื่อทราบดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซักถามผู้ที่พักอาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งใกล้ที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายในขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน คนร้ายเป็นชาย ใช้รถจักรยานสามล้อ (ซาเล้ง) เป็นพาหนะ ได้เข้ามาลักแล้วขนทรัพย์สินไป 2 รอบ ซึ่งจากการตรวจสอบเส้นทางที่หลบหนีพบว่าคนร้ายได้นำทรัพย์สินที่ลักไปเก็บไว้บริเวณเพิงพักในลานจอดรถร้านโปลีการไฟฟ้า ถ.ศรีภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ตรวจสอบแล้วเป็นทรัพย์สินขอผู้เสียหายจริง จึงได้ตรวจยึดไว้ และทราบชื่อคนร้ายคือนายไพศาลหรือเอก ศรีสุวรรณ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามตัวนายไพศาลหรือเอกฯ อย่างต่อเนื่องและสืบทราบว่าภายหลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปที่กรุงเทพฯ 3 แล้วจากนั้นได้กลับมาขออาศัยบ้านญาติเพื่อหลบซ่อนตัวที่บ้านต้นยางหลวง หมู่ที่ 8 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จว.เชียงใหม่ ต่อมาเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 58 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายไพศาลหรือเอกฯ จึงได้สอบถามเกี่ยวข้องกับคดี และนำเอกสารภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดและภาพถ่ายของกลางให้ดู นายไพศาลหรือเอกฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ที่เข้าไปทำการลักทรัพย์จากบ้านที่เกิดเหตุจริง โดยใช้รถจักรยานสามล้อ (ซาเล้ง) เข้าไปขนถึงสองครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ทำการจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ