วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

Northern Food Valley 2013 เริ่มแล้วที่เชียงใหม่

31 ก.ค. 2013
356
Spread the love

เปิดอย่างเป็นทางการ Northern Food Valley 2013 เริ่มแล้วอย่างยิ่งใหญ่

 

เปิดอย่างเป็นทางการ Northern Food Valley 2013 เริ่มแล้วอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงศักยภาพของภาคเหนือตอนบนในการเป็นศูนย์กลางในการผลิตอาหาร สนับสนุนนโยบายเป็นครัวของโลก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 31 ก.ค.56 นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Northern Food Valley 2013 สร้างสรรค์ปั้นแต่ง แหล่งอาหารล้านนา สร้างมูลค่า พัฒนาสู่สากล ณ เชียงใหม่ฮอล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่แอร์พอร์ต ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน จัดงานดังกล่าวเพื่อแสดงศักยภาพของภาคเหนือตอนบนที่สามารถเป็นศูนย์กลางอาหารและผลิตภัณฑ์แปรรูปเกษตร สนับสนุนนโยบายของรัฐในการที่จะส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นครัวของโลก ในงานมีนิทรรศการเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตรจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จระดับสากล ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรแปรรูปที่มีความโดดเด่นจากท้องตลาด ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เกษตร อินทรีย์ในท้องถิ่น นำผลผลิตสด ใหม่ มาจัดจำหน่ายให้ได้ชมและชิมในงาน สินค้าอุตสาหกรรมอาหารเพื่อส่งออก ผลิตภัณฑ์อาหารอินทรีย์และออแกนิกส์ อาหารฮาลาลล์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวว่าภาคเหนือตอนบนมีศักยภาพความพร้อมที่จะเป็นแหล่งอาหารสำคัญของประเทศ โดยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์สำคัญของรัฐบาล 2 ยุทธศาสตร์คือ การเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน และการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อันจะสามารถพัฒนาให้ได้มาตรฐานระดับสากล สามารถผลิตอาหารป้อนตลาดอาเซียนและตลาดโลกได้ในที่สุด

 

กิจกรรมในงานยังมีการจัดพื้นที่เจรจาทางธุรกิจของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร การเสวนาเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเกษตรภาคเหนือ การจัดนิทรรศการแสดงความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมอาหารภาคเหนือ การสาธิตทำอาหารโดยเชฟชื่อดัง เช่น ชาคริต แย้มนาม อาจารย์ยิ่งศักดิ์ เป็นต้น การประกวดทีม Cooking Competition ผู้เข้าชมงานยังได้มีสิทธิร่วมลุ้นเป็นเจ้าของ Sumsung Galaxy S4 ได้ทุกวัน งานจัดไปจนถึงวันที่ 4 สิงหาคมนี้

 

ทีมข่าวเศรษฐกิจ cnxnews รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ