วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

Nokia Shop เปลี่ยนชื่อเป็น MLINK ทุกสาขาแล้ว!!

23 ม.ค. 2015
334
Spread the love

                  Nokia Shop เปลี่ยนชื่อเป็น MLINK ทุกสาขาแล้ว!! ปิดตำนาน Nokia ในประเทศไทยแบบหมดจด

MLING

นอกจากข่าวที่น่าตื่นตาตื่นใจกับการเปิดตัว Windows 10: The Next Chapter  ของไมโครซอฟท์ในคืนนี้ วันนี้ก็มีข่าวน่าใจหายเล็กๆ มาฝากเพื่อนๆ นั่นคือ ตอนนี้ Nokia Shop เดิม ได้เปลี่ยนชื่อเป็น MLINK หมดแล้วนะครับ

หลังจากที่ไมโครซอฟท์เข้าซื้อฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการของโนเกีย ประเทศฟินแลนด์เรียบร้อยแล้ว ก็ค่อยๆ เปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ ของโนเกียเดิม พร้อมผนวกธุรกิจในประเทศต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับโนเกียเดิม เข้าเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการทางธุรกิจของไมโครซอฟท์ ในประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน บริษัท โนเกีย ประเทศไทย ก็ได้เปลี่ยนเป็น บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย(ส่วนผลิตภัณฑ์) ไปหลายเดือนแล้ว แต่ร้าน Nokia Shop ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนชื่ออะไร? นั่นเป็นเพราะว่า Nokia Shop เป็นร้านที่เปิดให้บริการโดย บริษัทที่ชื่อว่า MLINK ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับ บริษัท โนเกีย ประเทศไทย(เดิม)  เป็นเพียงตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น ซึ่งคาดว่าที่ผ่านมาคงอยู่ในช่วงดำเนินการเจรจาทางธุรกิจกันอยู่

ล่าสุดที่สมาชิก Nokia Lumia Club รายงานเข้ามาแล้วว่า Nokia Shop เดิม ได้เปลี่ยนชื่อเป็น MLINK เรียบร้อยแล้ว โดยยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์อยู่เช่นเดิม แต่ในอนาคตผลจะออกมาอย่างไร คงต้องต้องติดตามกันดูครับ นาทีนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้

ข้อมูลประวัติของบริษัท MLINK

  • พ.ศ.2548 : ได้รับความไว้วางใจจาก Nokia แต่งตั้งให้บริษัทเป็นตัวแทนให้บริการหลังการขายโดยให้สิทธิในการบริหาร Nokia Care Center (NCC) จำนวน 4 สาขา
  • พ.ศ.2553 : บริษัทนำกลยุทธ์ทางการตลาดมาปรับใช้ในการบริหารทางการตลาด โดยแบ่งพื้นที่การจำหน่ายกับตัวแทนขายในรูปแบบการกำหนดพื้นที่ และการกำหนดราคาขายอย่างชัดเจนและเหมาะสมส่งผลให้เกิดรายได้และกำไรขั้นต้นที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้บริษัทสามารถควบคุมในด้านต้นทุนและการแข่งขันด้านราคาระหว่างตัวแทนขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เสริมแท้ยี่ห้อ Nokia เพียงรายเดียวในประเทศไทย
  • พ.ศ.2554 : บริษัทนำกลยุทธ์ทางการตลาด ในด้านการเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เสริมแท้ ยี่ห้อ Nokia แต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย มาใช้ในการบริหารทางการตลาดจนส่งผลให้เกิดกำไรขั้นต้นจากการขายอุปกรณ์เสริมเพิ่มขึ้น
  • พ.ศ.2556 : บริษัทเข้าซื้อกิจการร้านค้าปลีก Nokia Shop จำนวน 11 สาขา ดำเนินธุรกิจทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดนครราชสีมา

 

ที่มา http://www.appdisqus.com/2015/01/21/nokia-shop-change-mlink-in-thailand.html

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ