วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

Lanna Expo 2013 ณ อุทยานหลวงราชพฤษ์ จังหวัดเชียงใหม่

10 ส.ค. 2013
257
Spread the love

เปิดงาน Lanna Expo 2013 ณ อุทยานหลวงราชพฤษ์ จังหวัดเชียงใหม่

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน)  จัดงาน Lanna Expo 2013 หวังผลักดันเป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ เพื่อแสดงศักยภาพ สร้างความรู้ และการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนากลุ่มจังหวัดในการรวบรวมของดีสี่จังหวัดมาแสดงและจำหน่ายให้ผู้ร่วมงานได้ชม ชิม ช็อป กว่า 600 ร้าน ในระหว่างวันที่ 9-15 สิงหาคม 2556

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลา 18.30 น. นายธานินท์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำปาง และ ลำพูน ในการเปิดงาน Lanna Expo 2013 ณ อุทยานหลวงราชพฤษ์ จังหวัดเชียงใหม่

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ในฐานะหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 กล่าวว่า การจัดงาน Lanna Expo 2013 นับเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในปีนี้ โดยความร่วมมือของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอบบน 1 ที่ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน ที่ต้องการจะบูรณาการการดำเนินโครงการของกลุ่มจังหวัดที่มีเป้าหมายร่วมกันในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่วิสัยทัศน์ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่ได้ร่วมกันคือการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว การค้าการลงทุนสู่สากล โดนเด่นวัฒนธรรมล้านนา สังคมน่าอยู่ทุกถิ่นที่ โดยมีเป้าหมายการพัฒนา 3 ด้านได้แก่ Lanna Culture and Creative Touriam Northern Land Port และ Northern food Valley ซึ่งในแต่ละปี แต่ละจังหวัดก็มีศักยภาพที่โดนเด่นในแต่ละด้าน ที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินโครงการเพื่อพัฒนาตนตามแผนงานที่ได้วางไว้

ดังนั้นจึงเห็นร่วมกันว่าหากนำกิจกรรมแต่ละจังหวัดจะต้องจัดขึ้นมารวมกันเป็นงานเดียวเพื่อให้เป็นงานใหญ่ประจำปีของกลุ่ม ซึ่งนอกจากจะเกิดประโยชน์ต่อภาพรวมในการพัฒนาศักยภาพของกลุ่มจังหวัดแล้ว การจัดกิจกรรมในช่วงเวลาและสถานที่เดียวกัน ยังเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมงานเพียงงานเดียว ได้รับความรู้และประโยชน์หลายด้าน นอกจากนั้นยังได้เต็มอิ่มกับการ ชม ชิม ช็อป ของดีจากสี่จังหวัดภาคล้านนา ที่ได้นำมารวบรวมไว้ในงานนี้มากมาย

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย งานเมืองท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์-มิตรสิ่งแวดล้อม เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านการเรียนรู้จากแหล่งท่องเที่ยวต้นในพื้นที่ , งานในส่วนของจัดแสดงและจำหน่ายนวัตกรรมงานหัตถกรรมล้านนา ,งานแสดงสุดยอดผลิตภัณฑ์ โอทอป โดยแสดงผลงานการประกวดผลิตภัณฑ์โอทอป ต่อยอดภูมิปัญญาระดับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน  ,งานมหกรรมพืชเกษตรปบอดภัย ในการนำเสนอการพัฒนาสินค้าเกษตรปลอดภัยทั้งระบบของจังหวัดลำพูน ,งานแสดงนวัตกรรมลำไยสกัด ทั้งกระบวนการผลิตและรูปแบบทางธุรกิจ ,งานแสดงเทคโนโลยี ,งานมหกรรมรักษาความปลอดภัยสัญจรตามโครงการตาสับปะรด ในการสาธิตสินค้าและสิ่งประดิษฐ์ที่โดดเด่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัย ,งานมหกรรมล้านนาสู่อาเซียน นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมงานยังได้ชมความงดงามของปทุมมากว่า 20 สายพันธุ์ พร้อมบูธจำหน่ายสินค้า ตรวจสุขภาพฟรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมเกมส์ตอบคำถามชิงรางวัล การประมูลสิค้านาทีทอง และร่วมสนุกกับศิลปินและนักแสดงทุกวัน

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ