วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

Instagram เพิ่มระบบกันภาพสั่น

25 ส.ค. 2013
261
Spread the love

Instagram เพิ่มระบบกันภาพสั่น

หลังจากที่ Instagram ถูกซื้อกิจการโดยเฟซบุ้ค นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Instagram ไปซื้อกิจการคนอื่นบ้าง

บริษัทที่เค้าซื้อก็คือ Luma (เมื่อ ก่อนนี้ใช้ชื่อว่า Midnox) สิ่งที่ Luma ทำก็คือแอพสำหรับถ่ายวิดีโอที่มีระบบกันภาพสั่นไหว รวมถึงความสามารถในการแชร์คลิปที่ถ่ายไปยังที่ต่างๆบนอินเตอร์เน็ต ตัวเลขข้อตกลงครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผย ทาง Instagram เองก็จะได้มาทั้งทีมงานและเทคโนโลยีของ Luma

Luma เป็นแอพบน iOS แต่หลังจากถูกซื้อกิจการไปแล้วก้ได้ถูกถอดออกจากแอพสโตร์เรียบร้อยแล้ว แต่คนที่โหลดไปก่อนหน้านี้ยังสามารถใช้งานได้ถึง 31 ธันวาคมนี้ ส่วนแหล่งข่าวรายนึงของเว็บ Techchrunch เผยว่าระบบกันสั่นจะเริ่มใส่มาใน Instagram ทันที นอกจากนี้ Instagram อาจจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี non-disruptive video filtering ของ Luma ที่ใส่ฟิลเตอร์ขณะถ่ายได้ แต่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนฟิลเตอร์ใหม่หรือเอาออกหลังจากที่บันทึกเสร็จแล้วก็ ได้ รวมถึงเพิ่มเครื่องมือตัดต่อวิดีโอ, แก้ไขความสว่าง/คอนทราส/saturation ของวิดีโอ

การซื้อบริษัทเพื่อเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์เพื่อสร้าง ความแตกต่างจาก Vine คู่แข่งของ Instagram ซึ่งทาง Vine จะเน้นเรื่องความง่ายและเร็ว มีกระบวนการเผยแพร่ที่ไว ไม่จำเป็นต้องเลือก cover frame แค่ถ่ายแล้วกดแชร์เท่านั้น ส่วน Instagram จะเน้นเรื่องความสามารถและการยืดหยุ่นในการใช้งาน สามารถเพิ่มฟิลเตอร์และมีระบบกันสั่น, ความยาวก็ให้ถึง 15 วินาที เลือกเฟรมที่คุณดูดีสุดให้เป็น cover frame ได้และสามารถอัพโหลดคลิปที่คุณถ่ายก่อนหน้านี้จาก camera roll ได้

 

 

 

ขอบคุณที่มา :

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ