วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

CMRU ห่วงใคร ให้ใส่หมวก

Spread the love

ราชภัฏเชียงใหม่จัดโครงการองค์กรต้นแบบการสวมหมวกนิรภัย 100%

CMRU ห่วงใคร ให้ใส่หมวก”

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประกาศเจตนารมณ์ “องค์กรต้นแบบการสวมหมวกนิรภัย 100%” ตามคำปฏิญญามอสโกของสมัชชาสหประชาชาติที่ประกาศให้ปี 2554 – 2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนนทั่วโลกดังนั้นมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จึงร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่ายความปลอดภัย ประกาศเจตนารมณ์ “องค์กรต้นแบบการสวมหมวกนิรภัย 100%” โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุกัญญา คำนวณสกุณี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นผู้ประกาศเจตนารมณ์ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2557 ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยเจตนารมณ์ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ

1.เพื่อผลักดันให้อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาทุกคนของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้ให้ความสำคัญและตระหนักในเรื่องการสวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์

2. เพื่อช่วยเหลือสังคมในการลดความสูญเสียของชีวิตและทรัพย์สิน จากอุบัติเหตุทางถนนของผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการเดินทาง หรือ เป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้ให้ความสำคัญใส่ใจกฏของความปลอดภัยและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

3.เพื่อสร้างและขยายเครือข่ายภายในสถานศึกษาให้เข้มแข็ง ก่อนขยายผลนำไปสู่สังคมรอบข้างมหาวิทยาลัยต่อไป และในโอกาสนี้ ได้จัดพิธีมอบคำประกาศเจตนารมณ์ “องค์กรต้นแบบของการสวมหมวกนิรภัย 100% และ หมวกนิรภัย ให้กับหัวหน้าหน่วยงาน หรือ ผู้แทนหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย ทั้ง 22 หน่วยงาน โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี

 

ข่าวโดย นายศราวุฒิ ทาโสด นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพนิเทศศาสตร์ มร.ชม.

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน