วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

Chiangmai Mountain Bike 2018 ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

18 พ.ย. 2018
373
Spread the love

Chiangmai Mountain Bike 2018 ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 18 พ.ย. 61 นางปวีณวรรณ นิลกำแหง รักษาการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันปั่นจักรยาน Chiangmai Mountain Bike 2018 ที่บริเวณสามแยกน้ำพุร้อนสันกำแพง ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยมีนายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอแม่ออน นักปั่นทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่จำนวนมากเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ โดยเริ่มปั่นตามเส้นทางจากน้ำพุร้อนสันกำแพง ผ่านพระเจ้าทันใจ ผ่านหลวงปู่ทวด ไปจนถึงจุดชมวิวแม่ตะไคร้ ระยะทางรวมกว่า 40.9 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ปีท่องเที่ยววิถีไทย จัดการแข่งขันปั่นจักรยาน ChiangMai Mountain Bike 2018 ขึ้น เพื่อดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ การส่งเสริมให้ประชาชนมาร่วมกันออกกำลังกาย เพื่อความแข็งแรงของสุขภาพ โดยการแข่งขันนั้นจะมีเฉพาะผู้ที่ปั่นจักรยานเสือภูเขาเท่านั้น สำหรับผู้ที่ปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวจะเป็นกลุ่มที่มาร่วมกิจกรรม ปั่นท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ โดยเส้นทางการปั่นนั้นระยะทางรวมทั้งหมดประมาณ 40.9 กิโลเมตร

จุดเริ่มต้นตั้งแต่สามแยกน้ำพุร้อนสันกำแพง มุ่งหน้าไปทางบ้านสหกรณ์ 6 โดยบรรยากาศตามเส้นทางจะอยู่ในเขตธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์มีทิวทัศน์ที่สวยงามเส้นทางปั่นจะเป็นทางขึ้นเขาแหละลงสลับกัน อีกทั้งยังได้ผ่านจุดสำคัญ คือ หลวงพ่อทันใจ หลวงปู่ทวด และจุดชมวิวแม่ตะไคร้ เพื่อความปลอดภัยของนักปั่นที่เข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ก็ได้มีการปิดเส้นทางตลอดการแข่งขัน 1 เลน สำหรับนักปั่นจักรยานก็จะได้รับเหรียญที่ระลึกทุกคน ส่วนผู้ที่ปั่นเข้าเส้นชัยใน 3 อันดับแรกของแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมใบประกาศ ยกเว้นประเภทท่องเที่ยวที่มีการปั่นและใช้รถได้ทุกประเภทจะไม่มีถ้วยรางวัลและใบประกาศโดยมีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก