วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

90 วัน รุก โครงการ “ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน”

Spread the love

90 วัน รุก โครงการ “ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน

 

วันที่ 16 ตุลาคม 2555 เวลาประมาณ 05.30 น. นายชูชาติ กีฬาแปง รองผวจ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5  นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค5 พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ สนธิกำลังตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ กว่า 800 นาย รวม 6 สภ. โดยใช้วิธีสุ่มตรวจทั้งหมด 50 ราย ปฏิบัติการปิดล้อมเอ็กซเรย์เชิงรุก 90 วัน ตามโครงการ ” ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน”

ร่วมตรวจค้นเป้าหมายสำคัญ 6 แห่งใน จ.เชียงใหม่ บริเวณชุมชนคลองเงิน  ชุมชนแม่ขิง ชุมชนหัวฝาย ชุมชนฟ้าใหม่ ชุมชนสวนดอก บ้านพักคนงานนิ่มซีเส็ง อ. เมือง ชุมชนหัวเสือดอนไฟ อ.หางดง ชุมชนบึงบัว อ.สันทราย ชุมชนบ้านโป่งน้อย – บ้านสันลมจอย ต.สุเทพ หลังสืบทราบว่าเป็นที่มั่วสุมและระบาดของยาเสพติดและที่พักต่างด้าว พบต่างด้าวชายหญิงอีกทั้งเด็ก ๆ อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นำหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่บุกตรวจค้นทุกหลังคาเรือน และนำบุคคลต่างด้าวตรวจหาสารเสพติด รวมถึงตรวจสอบว่าเข้าเมืองถูกกฏหมายหรือไม่ พบผู้เสพยาเสพติด 35 คน มียาเสพติดไว้ในครอบครอง 5 คน พ.ร.บคนเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย 3 คน จับตามหมายจับ 1 ราย ตรวจยึดรถที่ต้องสงสัยเป็นรถยนต์ 1 คัน และรถจยย. 3 คัน มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง 1 ราย

โดยโครงการนี้ พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้มีความมุ่งมั่นที่จะ ดำเนินโยบายนี้ หลังจากให้สัมภาษณ์นักข่าว เกี่ยวกับชุมชนเสี่ยง ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็น 1 ใน  12 แห่งจากสถิติที่ ป.ป.ส. มีอยู่ การกวาดล้างครั้งนี้ ถือได้ว่า เป็นการลงพื้นที่อย่างเข้มข้นเป็นครั้งแรก และตลอดระยะเวลาการกวาดล้าง 90 วันต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้พื้นที่เป้าหมายเป็นพื้นที่สีขาว ตามชื่อโครงการ ” ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน”

 

รพิรัตน์  สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ