6เดือนผ่านไปประชาชนชมนายกฯทำงานดีมาก

Spread the love

6เดือนผ่านไปประชาชนชมนายกฯทำงานดีมาก รวดเร็วเด็ดขาด..แต่.. ไม่ควรปรับครม.

นายกรัฐมนตรี

ถ้าปรับจริงๆ มีรายชื่อรัฐมนตรีที่โลกลืมด้วยล๊ะ

       ไม่อยากเขียนเรื่องการบ้านการเมือง แต่มันจำเป็น เพราะการเมืองมันเรื่องใกล้ตัวของเรา เพราะฉะนั้นก็ต้อง เอาซ๊ะหน่อย

มีรายงานข่าวว่า ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เขาไปทำโพล แล้ว เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “6 เดือนของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์”ออกมา   โดยรายงานว่าได้ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 20 – 21 กุมภาพันธ์ 2558 จากประชาชนทั่วประเทศ กระจาย ทั่วทุกภูมิภาค ทุก ระดับการศึกษา และอาชีพ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,250 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการทำงานครบ 6 เดือน ของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และการปรับคณะรัฐมนตรี

จากผลการสำรวจ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำรงตำแหน่งครบ 6 เดือน ของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา     ประชาชน ร้อยละ 39.60 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก   ร้อยละ 47.36 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ค่อนข้างดี

ในขณะที่ร้อยละ 8.24 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ค่อยดี

                 และร้อยละ 4.56 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ดีเลย

                  ร้อยละ 0.24 ไม่แน่ใจ / ไม่ระบุ

               ดีมาก กับ ดี  อัตราส่วนมากกว่า ไม่ดี เพราะฉะนั้นจึงสรุปว่า ดี

นิด้าโพลรายงานต่อไปว่า ผู้ที่ระบุว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ค่อนข้างดี – ดีมาก   ให้เหตุผลว่า ทำงานได้รวดเร็ว เด็ดขาด บ้านเมืองมีความสงบสุข เป็นระเบียบเรียบร้อยดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน

ส่วนผู้ที่ระบุว่าทำงานได้ไม่ค่อยดี – ได้ไม่ดีเลย ให้เหตุผลว่า เศรษฐกิจยังตกต่ำ การค้าขายไม่ดีเท่าที่ควร ราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ และการบังคับใช้กฏหมายยังไม่เข้มงวดพอ

            สำหรับ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ พบว่า ไม่ควรปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ ร้อยละ 67.68

            ควรปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ ร้อยละ 23.52

            ในขณะที่มีผู้ไม่แน่ใจ / ไม่ระบุ ร้อยละ 8.80

แต่ เมื่อถามว่าถ้าปรับคณะรัฐมนตรีจริงๆแล้ว ควรปรับใครออกไป

พบว่า 5 คนแรกที่ควรถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ได้แก่ นายปีติพงศ์ พี่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายอำนวย ปะติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสัดส่วนที่เท่ากัน คือ ร้อยละ 39.80

รองลงมา พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร้อยละ 31.29 นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร้อยละ 27.55

และนายณรงค์ชัย อัครเศรณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ร้อยละ 19.39

สาเหตุก็คือ ท่านทั้ง5 ไม่ค่อยจะมีผลงานครับ  เงียบเชียบ จัดอยุ่ในประเภทรัฐมนตรีที่โลกลืม คือลืมไปเลยว่าท่านทั้ง 5 คนนี้เป็นรัฐมนตรี

ทีนี้ก็มาฟังท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ท่านว่าอย่างไร  ท่าน กล่าวถึงผลงานของรัฐบาลช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มั่นใจว่ามีผลงานหลายด้านทั้งเรื่องการแก้ปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ และ กฎระเบียบ รวมถึงปรับปรุงวิธีการทำงาน ซึ่งปัญหามีมากกว่าที่คิดไว้ จึงต้องใช้เวลาแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกันยืนยันไม่มีแนวคิดปรับคณะรัฐมนตรี เพราะมีเรื่องอื่นสำคัญกว่า อีกทั้ง ทุกกระทรวงมีความตั้งใจทำงานเต็มที่ และ ทุกคนที่เข้ามาทำงานเฉพาะกิจ มีฐานะ ไม่คิดจะมาหาผลประโยชน์  พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีทุกคนที่เข้ามาช่วยทำงานไม่ให้ประเทศเสียหาย เพราะก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม ที่รัฐบาลชุดนี้เข้ามา ประเทศล้มพังพาบไปแล้ว แต่รัฐมนตรีทุกคนก็ช่วยกันทำให้ประเทศกลับมายืนได้อีกครั้ง

                 แบบนี้ ก็น่าจะยังไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรหรอกครับ ท่านรัฐมนตรีที่โลกลืมก็คงสบายใจได้ และขอแนะนำให้ท่านขยันทำงานหน่อยก็แล้วกัน ระหว่างยังไม่มีการปรับก็พยายามเข็นเรตติ้งที่ตกต่ำให้ขยับขึ้นมาสูงๆหน่อย เผื่อถึงเวลาจริงจะได้ไม่ตกอกตกใจ ขอเป็นกำลังใจให้ท่านทั้ง5 ด้วย เทอญ

 

อรุณ ช้างขวัญยืน /รายงาน

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ