วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

5 เคล็ดลับ กินอย่างไรให้ไม่อ้วน

Spread the love

กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนกับ 5 เคล็ดลับ กินอย่างไรให้ไม่อ้วน เป็นสิ่งวิเศษที่สาวสาวหลายคนต้องการ

กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เป็นสิ่งวิเศษที่สาวสาวหลายคนต้องการ แต่ความต้องการนี้อาจสวนทางกับพฤติกรรมการบริโภคของคุณอยู่ในขณะนี้หรือ เปล่า การกินกับรูปร่างสวยที่หลายคนปรารถนาเป็นสิ่งที่ดำเนินควบคู่กันไปได้อย่าง ไร เราขอนำเสนอ 5 เคล็ดลับ กินอย่างไรไม่อ้วน เพื่อหุ่นสวยของคุณ เสนอแนะแนวทางสำหรับสาวสาวที่อยากหุ่นดี และมีสุขภาพดีด้วย

1. จดจ่อ และตั้งมั่นกับเป้าหมายของตัวคุณเอง
– “อยากผอม แต่ไม่ตั้งใจที่จะผอม ก็ไม่สามารถทำได้” การกำหนดเป้าหมาย แรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักของตัวคุณเองสามารถกำหนดได้ตามที่คุณต้องการ แต่ต้องคำนึงถึงเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ควรหักโหมในการลดน้ำหนักมากเกินจนถึงกับเจ็บป่วย

2. การเลือกบริโภคอาหาร
– การเลือกบริโภคอาหารเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ไม่ควรทานทุกอย่างที่คุณชื่นชอบ ควรเลือกรับประทานที่มีไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงของมัน ของทอด เลือกทานพวกธัญพืชแทน รับประทานพออิ่ม ไม่เกินพิกัดความจำเป็นของร่างกาย แต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรทำ คือการอดอาหาร เพราะจะทำให้ร่างกายอ่อนแอ และประสิทธิภาพในการทำงานต่ำลง เนื่องจากไม่มีสารอาหารเข้าไปบำรุงร่างกายนะค่ะ

3. คำนวนสัดส่วนและปริมาณความต้องการของร่างกาย และการเผาผลาญ
– มื้อเช้าเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุดที่คุณจำเป็นต้องรับประทาน เนื่องจากร่างกายต้องการพลังงานสำหรับการดำเนินชีวิตตลอดทั้งวัน มื้อกลางวันเพิ่มเมนูผักและผลไม้เพื่อเพิ่มวิตามิน และเกลือแร่ที่ร่างกายต้องการ ในระหว่างวันควรหลีกเลี่ยงการรับประทานขนมขบเคี้ยวอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นอุปสรรคสำหรับที่ทำให้น้ำหนักของคุณเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ ในส่วนของมื้อเย็นควรหลีกเลี่ยงการรับประทานเนื้อสัตว์ใหญ่ อาจเลือกเป็นเมนูปลา สลัด หรือโยเกิร์ต ก็สามารถช่วยควบคุมน้ำหนักของคุณได้ นอกจากนี้เมื่อคุณได้รับประทานอาหารเข้าไป ร่างกายจำเป็นต้องเกิดการเผาผลาญ ทั้งนี้จะสามารถเผาผลาญได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับกิจกรรมของคุณที่ทำในแต่ละ วัน แต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยนั่นคือ การออกกำลังกาย

4. บริหารจัดการร่างกายให้ได้สัดส่วนด้วยการออกกำลังกาย
– การออกกำลังกายเป็นที่หลายคนปฏิเสธ แต่วิธีการนี้จะทำให้รูปร่างของคุณดูดี น้ำหนักลด แถมยังฟิตแอนด์เฟิร์มอีกด้วย การออกกำลังกายจึงควรปฏิบัติอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 วัน หรือหากคนที่ไม่มีเวลาก็สามารถบริหารร่างกายของคุณที่บ้านได้เช่นกัน

5. ทำให้เป็นลักษณะนิสัย
– มีพฤติกรรมการดูแลร่างกายของตนเองไม่ให้อ้วนตามลักษณะ 4 ข้อดังกล่าวข้างต้น อย่างสม่ำเสมอ สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ การดื่มน้ำ และนมให้ติดเป็นนิสัย แทนการเลือกบริโภคน้ำหวาน น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกฮอล์ ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 8 แก้ว หรือประมาณสองลิตร ทั้งนี้การดื่มน้ำก่อนการรับประทานอาหาร จะช่วยทำให้คุณรู้สึกอิ่มง่าย และช่วยให้รับประทานน้อยลงได้อีกทางหนึ่งนะค่ะ รวมถึงการช่วยในระบบการขับถ่ายให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ

credit by magazine.trendyday

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ