วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

4 พันธมิตรจับมือร่วมกันในการบริหารจัดการนำเครื่องบินของสายการบินของ Business Air

26 พ.ค. 2013
284
Spread the love

4 พันธมิตรจับมือร่วมกันในการบริหารจัดการนำเครื่องบินของสายการบินของ Business Air  เครื่องบินแบบบิ้ง 767-300ER เปิดให้บริการในส่วนของภูมิภาค สู่เส้นทางอินชอน(เกาหลีใต้)

 Business Air

กลุ่มยักษ์ใหญ่วงการท่องเที่ยวเกาหลี ได้แก่ บริษัท สไมลล์ลิ่ง กรุ๊ป จำกัด , บริษัท โมเดิร์นพลัส แทรเวิล จำกัด , บริษัท เซเวน ฮอลิเดย์ ดอทคอม จำกัด และบริษัท  ไอเลิฟ ฮอลิเดย์ จำกัด ผู้ให้บริการเช่าเหมาลำ สู่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ จัดแถลงข่าวเปิดเส้นทางบิน เชียงใหม่-อินชอน(เกาหลีใต้) โดยสายการบิน Business Air

เมื่อวันที่ 23 พ.ค 2556 เวลา 16.00 น. ณ ห้องเชียงใหม่ ชั้น 2 อาคารศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมดิเอ็เพรส เชียงใหม่ นายกฤณัฐ มีสำราญ กรรมการผู้บริหาร บริษัท สไลล์ลิ่ง กรุ๊ป จำกัดพร้อมด้วย คณะผู้บริหารและตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน ร่วมแถลงข่าวเปิดเส้นทางบิน เชียงใหม่-อินชอน (เกาหลีใต้)

โดยนายกฤณัฐ มีสำราญ กล่าวว่า แนวคิดในการให้บริการเส้นทางบินจากภูมิภาคสู่เกาหลีใต้นั้น เนื่องจากกระแสของเกาหลีฟีเวอร์ยังแรงไม่หยุดและเกาหลีใต้ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในลำดับต้นๆของนักท่องเที่ยวชาวไทยตลอดระยะเวลา 5 ปีซึ่งยังคงมีอัตราเติยโตอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งการเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงสู่สนามบินอินชอนเกาหลีใต้จาก 4 สนามบินภูมิภาคได้แก่ เชียงใหม่ อุดรธานี หาดใหญ่ และภูเก็ต ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวในส่วนภูมิภาคนั้นได้รับความสะดวกสบาย พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการเดินทางเป็นอย่างมาก

โดยเราจะเปิดให้บริการที่แรกคือ สายการบินเชียงใหม่เดินทางสู่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2556  ซึ่งไฟล์ที่ออกจากเชียงใหม่มีสัปดาห์ละ 2 วัน ทุกวันอาทิตย์และวันพฤหัสบดีในเวลาประมาณ 00.30 น ถึงสนามบินอินชอนประมาณ 07.00 น.

กรรมการผู้บริหาร บริษัท สไลล์ลิ่ง กรุ๊ป จำกัด เพิ่มเติมว่าการที่เราเลือกเปิดเส้นทางในภูมิภาค เพราะเราเชื่อว่าในลูกค้าในส่วนของภูมิภาคมีศักยภาพในการเดินทางเพราะดูจากสถิติกลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาใช้บริการในส่วนของสุวรรณภูมิหรือมาขึ้นเครื่องที่กรุงเทพฯเฉลี่ยอยู่ที่ 30-50 % และเรายังเชื่อมั่นได้ว่าเราจะบริหารจัดการในเรื่องการบิน จากอาทิตย์ละ 2 ไฟล์ เฉลี่ย 500 คนต่ออาทิตย์ได้ ในส่วนของภูมิภาคภาคเหนือก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะเชื่อว่ามีอีกหลายจังหวัดในภาคเหนือ  เช่น ลำปาง ลำพูน เชียงราย เป็นต้นที่จะเข้ามาใช้บริการสายการบินของเรา ซึ่งกลุ่มลูกค้าเหล่านี้น่าจะมีปริมาณอาทิตย์ละ 500 คนและมีความเป็นไปได้สูง

ในส่วนของภูมิภาคอื่นๆการเปิดให้บริการก็เช่นเดียวกันจากอุดรธานีอาทิตย์ละ 2 ไฟล์ทุกวันจันทร์และวันศุกร์ หาดใหญ่ 2 ไฟล์ทุกวันอังคารและวันเสาร์ และภูเก็ต 1 ไฟล์ทุกวันพุธ และนอกจากนั้นเราอาจเพิ่มเส้นทางให้บริการเพิ่มสู่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น , มาเก๊า และบางเมืองในประเทศจีน และนอกจากนั้นในต้นปี 2557 อาจมีการปรับแผนการบินเพื่อเปิดให้บริการเพิ่มจากจังหวัดต่างๆที่มีความพร้อมเช่นกันเช่น เชียงราย,อุบลราชธานี,พิษณุโลก

และที่พิเศษสุดสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวภาคเหนือในวันเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ วันที่ 14 ก.ค นี้ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ส่วนลดในราคา 18,900 บาท ซึ่งรวมกับที่พักและค่าอาหาร จำนวน 3 คืน 5 วัน ซึ่งในนราคาที่ประหวัดกว่าสายการบินอื่น ได้มาตรฐานสากลท่องเที่ยวตามรอยซีรีย์เกาหลี พร้อมเที่ยวเกาหลีในเวลาอันสั้นและราคาประหยัด.

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน