วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

“เมียตัวจริง” ซวย! ผู้นำฝรั่งเศส “ซุกกิ๊กดารา”

Spread the love

“เมียตัวจริง” ซวย! ผู้นำฝรั่งเศส “ซุกกิ๊กดารา” แต่คนดันลุ้นให้ปลด “เฟิร์สเลดี”!!

ประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ ออลลองด์ และ วาเลอรี เทรียไวเลอร์ คู่ชีวิตคนปัจจุบันซึ่งอยู่กินกันโดยปราศจากทะเบียนสมรส

เอพี – ท่ามกลางกระแสข่าวประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ ออลลองด์ แห่งฝรั่งเศส แอบขี่มอเตอร์ไซค์ไปค้างคืนกับดาราสาว จูลี กาเยต์ จนกลายเป็น “ทอล์กออฟเดอะทาวน์” ในเมืองน้ำหอม คนตกที่นั่งลำบากที่สุดกลับไม่ใช่ประธานาธิบดี หรือชู้รัก แต่กลับกลายเป็น “ภรรยาตัวจริง” อย่าง วาเลอรี เทรียไวเลอร์ ที่ชอกช้ำถึงกับต้องนอนโรงพยาบาลมาหลายวัน และวันนี้สถานะของเธอยังถูกคุกคามด้วยประเด็นคำถามที่ว่า ฝรั่งเศสจำเป็นต้องมี “เฟิร์สเลดี” หรือไม่?

น่าประหลาดใจไม่น้อยที่คนฝรั่งเศสส่วนใหญ่ไม่ตั้งคำถามว่า “ทำไม ออลลองด์ มีชู้?” แต่กลับสงสัยว่า ตำแหน่ง “สตรีหมายเลขหนึ่ง” จำเป็นสำหรับฝรั่งเศสหรือไม่ อย่างไร?

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นยังสะท้อนว่า คนฝรั่งเศสมักไม่ถือสาพฤติกรรมนอกใจของชายที่ดำรงตำแหน่งสำคัญในบ้านเมือง ไม่ว่ามันจะส่งผลร้ายต่อสตรีที่เป็นคู่ชีวิตหรือไม่ก็ตาม

ส่วนหนึ่งที่เป็นเช่นนี้อาจเพราะคนฝรั่งเศสไม่ได้ยอมรับ เทรียไวเลอร์ เป็นสตรีหมายเลขหนึ่งอย่างเต็มภาคภูมิ แม้เธอจะอยู่กินกับ ออลลองด์ มานานหลายปีนับตั้งแต่เขาหย่าขาดจาก เซโกลีน โรยาล ซึ่งเป็นมารดาของลูกทั้ง 4 คน

เทรียไวเลอร์ เคยติดตามผู้นำฝรั่งเศสไปเยือนต่างประเทศหลายครั้งในฐานะสตรีหมายเลขหนึ่ง ทว่าบุคลิกที่ดูเย็นชาและเข้าถึงยากก็ทำให้คนฝรั่งเศสไม่ปลื้มเธอนัก ต่างจาก คาร์ลา บรูนี ภริยาของอดีตประธานาธิบดี นิโกลาส์ ซาร์โกซี ที่ชนะใจชาวเมืองน้ำหอมได้อย่างง่ายดาย

เนื่องจาก เทรียไวเลอร์ อยู่กินกับ ออลลองด์ โดยไร้ทะเบียนสมรส ข่าวการซุกกิ๊กของประธานาธิบดีจึงทำให้สาธารณชนเริ่มตะขิดตะขวงใจกับเงินภาษีที่จะต้องจ่ายเป็นค่าจ้างเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานสตรีหมายเลขหนึ่งเดือนละเกือบ 20,000 ยูโร (ราว 900,000 บาท)

บางคนคิดตามตรรกะง่ายๆ ว่า หาก เทรียไวเลอร์ ไม่เป็น “คนโปรด” ของประธานาธิบดีอีกต่อไปแล้ว ทำไมรัฐบาลจะต้องให้สิทธิพิเศษกับเธออีก?

อดีตนักหนังสือพิมพ์วัย 48 ปี เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงปารีสตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว (10) ซึ่งผู้ช่วยของเธออ้างว่า ข่าวความสัมพันธ์ลับๆ ระหว่าง ออลลองด์ กับ กาเยต์ กระทบกระเทือนจิตใจ เทรียไวเลอร์ อย่างรุนแรงราวกับถูกรถไฟความเร็วสูงพุ่งชน

แฟลตซึ่งว่ากันว่า ประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ใช้เป็นสถานที่นัดพบกับ จูลี กาเยต์ ยามค่ำคืน

ในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร (14) ออลลองด์ พยายามเอ่ยถึงแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจเป็นหลัก และปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข่าวฉาวคาวสวาทของตนเอง โดยชี้ว่าเป็น “เรื่องส่วนตัว” ขณะที่สื่อฝรั่งเศสก็ดูเหมือนจะยอมให้เรื่องนี้เงียบหายไปกับสายลม นักวิจารณ์หลายคนถึงกับชื่นชมประธานาธิบดีว่าวางตัวได้สง่างามเยี่ยงรัฐบุรุษ

หากเปรียบเทียบกับกรณีของอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน แห่งสหรัฐฯ กับ โมนิกา ลูวินสกี ซึ่งตกเป็นข่าวพาดหัวในอเมริกานานหลายเดือน คนฝรั่งเศสดูเหมือนจะเลิกสนใจข่าวของ ออลลองด์ ได้อย่างรวดเร็ว เพียง 5 วัน หลังจากนิตยสารโคลสเซอร์เปิดโปงหลักฐานภาพถ่ายที่ยืนยันว่า ประธานาธิบดีเคยแอบไปนอนค้างกับดาราสาวที่แฟลตใกล้ทำเนียบเอลีเซ

นักวิจารณ์ชื่อดังอย่าง คริสติน เคลิร์ก ซึ่งเคยเขียนหนังสือเกี่ยวกับชีวิตรักของประธานาธิบดีฝรั่งเศสมาแล้วหลายคน ตำหนิ เทรียไวเลอร์ ที่ไม่ยอม “เฟดตัว” ออกไปอย่างเงียบๆ

“ผู้หญิงที่สามีนอกใจหลายคนมองว่า สตรีหมายเลขหนึ่งควรจะตอบสนองปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีเกียรติกว่านี้… นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ทราบว่าประธานาธิบดีฝรั่งเศสมีความสัมพันธ์นอกสมรส อันที่จริงมันกลายเป็นธรรมเนียมแล้วด้วยซ้ำ”

เทรียไวเลอร์ มีภาพลักษณ์ไม่สู้ดีมาตั้งแต่แรก เธอถูกมองว่าเป็น “มือที่สาม” ทำลายชีวิตคู่ของ ออลลองด์ กับ โรยาล ซึ่งอยู่กินกันมานานกว่า 30 ปี แม้ทั้งคู่เพิ่งจะประกาศแยกทางอย่างเป็นทางการหลัง โรยาล แพ้เลือกตั้งเมื่อปี 2007 แต่ก็เป็นที่ทราบกันภายหลังว่า ออลลองด์ แอบคบกับ เทรียไวเลอร์ ก่อนหน้านั้น

ออลลองด์ เป็นผู้นำฝรั่งเศสคนล่าสุดที่ชีวิตรักค่อนข้างยุ่งเหยิง ก่อนหน้านี้อดีตประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ มิตเตอรองด์ ก็มีบุตรสาวกับสตรีที่คบหากันอย่างลับๆมานาน อดีตประธานาธิบดี วาเลอรี ฌิสการ์ แดสแต็ง ก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างเดินทางกับชู้รัก ส่วน นิโกลาส์ ซาร์โกซี ก็เป็นประธานาธิบดีในตำแหน่งคนแรกที่ทั้งหย่าร้าง ออกเดต และแต่งงานใหม่

เทรียไวเลอร์ มีกำหนดติดตามประธานาธิบดีไปเยือนกรุงวอชิงตันในเดือนหน้า ซึ่ง ออลลองด์ ก็ให้สัญญาเมื่อวันอังคาร (14) ว่า จะจัดการเรื่องชีวิตครอบครัวให้เรียบร้อยก่อนถึงวันนั้น

 

สตรี 3 คนที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับประธานาธิบดีออลลองด์ : เซโกลีน โรยาล (ซ้าย), วาเลอรี เทรียไวเลอร์ (ขวา) และ จูลี กาเยต์ (กลาง)

 

ขอบคุณที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000005872

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน