วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

“เชียงใหม่เกมส์”คาดมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 77 จังหวัดเข้าร่วม

Spread the love

“เชียงใหม่เกมส์”คาดมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 77 จังหวัด รวมกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมกว่า 13,500 คน

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” 9-19 ธันวาคม 2555  คาดจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 77 จังหวัด รวมกรุงเทพมหานคร เดินทางมาร่วมชิงชัยใน 43 ชนิดกีฬา กว่า 13,500 คน

นายสุวิรัฐ  สุวรรณเมธากร  ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวกับประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ว่า  สำนักเลขาธิการการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” ได้มีการจัดประชุมเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ เพื่อติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อม และ รับทราบปัญหาอุปสรรคในการเตรียมการด้านต่าง ๆ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2555  ณ ห้องประชุมศูนย์ กกท.จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากขณะนี้เหลือระยะเวลาเพียงประมาณ 3 เดือน จะถึงวันแข่งขันแล้ว และที่ประชุมยังได้มีข้อตกลงร่วมกันว่าจะมีการจัดประชุมฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ทุกวันพุธในเวลา 15.00 น. เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมและเร่งรัดการดำเนินงานของคณะกรรมการแต่ละฝ่ายในการเตรียมการจัดการแข่งขันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป

           ผู้อำนวยการศูนย์ กกท.จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในการเตรียมการของคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ คืบหน้าไปมากพอสมควร สำหรับฝ่ายเทคนิคกีฬา ซึ่งเป็นฝ่ายหลักที่จะเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาขนิดต่าง ๆ  ได้มีการแต่งตั้งผู้ประสานงานของแต่ละชนิดกีฬา พร้อมทั้งมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขันชนิดกีฬาต่าง ๆ ทั้ง 43 ชนิดกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดเตรียมสถานที่หรือสนามแข่งขัน โดยในระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 2555  คณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย มีกำหนดเดินทางมาสำรวจสนามแข่งขันเป็นรอบสุดท้าย เพื่อตรวจดูความพร้อมด้านสนามแข่งขันของจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนด้านการประชาสัมพันธ์  ขณะนี้ได้มีการวางสื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อสารมวลชนทุกแขนง และจังหวัดได้มีหนังสือขอความร่วมมือไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ได้จัดทำป้ายคัตเอาท์หรือป้ายไวนิลตามขนาดที่เหมาะสม ติดตั้ง ณ ที่ทำการสำนักงาน หรือ จุดที่เห็นว่าเหมาะสม เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและการประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันให้เป็นที่รับทราบกันโดยแพร่หลายต่อไป  การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์”  มีการจัดการแข่งขัน รวม 43 ชนิดกีฬา คาดว่าจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 77 จังหวัด รวมกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่น้อยกว่า 13,500 คน  ซึ่งเป็นโอกาสดีของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะได้ต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองนักกีฬา และประชาชนที่จะมาชม มาเชียร์กีฬาในห้วงระยะเวลาดังกล่าว ซึ่งอยู่ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน