วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

“หาเงินประกันตัวน้องชาย” แต่จนมุม ตร.สืบสวนเมือง เชียงใหม่

30 มี.ค. 2013
434
Spread the love

“หาเงินประกันตัวน้องชาย” แต่จนมุม ตร.สืบสวนเมือง เชียงใหม่

 

วันที่ 30 มีนาคม 2556 ณ ตึกสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่  ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.ฯ พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อนันต์ คำมี ร.ต.ท.จารุวัฒน์ ใจสุบรรณ์ ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ รองสว.สส.ฯ พร้อมทีมสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา

 

นายธีรศักดิ์ มโนรส (บอย) อายุ 34 ปี หมายเลขบัตรประชาชน 3500500094705 ที่อยู่21 ม.2 ต.สำราญราษฎร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกโม่ .22 แม็คนั่ม ยี่ห้อราม่า สีดำ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 แม็คนั่ม จำนวน 8 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวจ 2 นัด ในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป เพื่อให้พ้นการจับกุม และพยายามฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.147/2556 และ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสและทำให้เสียทรัพย์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.159/2556

 

โดยเมื่อวันที่ 26 มี.ค.56 ที่ผ่านมา ทางเวปไซด์ cnxnews.net ได้นำเสนอข่าวการจับกุม  นายธนาคาร มโนรส หรือ แบ้งค์ อายุ 27 ปีที่อยู่ 44/1 ซอย 1 ถ.วัวลาย ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือแบลคเบอรี่สีดำ 1 เครื่อง รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น อัลติสสีดำทะเบียน ขค 4205 เชียงใหม่  1 คัน พร้อมเสื้อผ้าร้องเท้าที่ใส่ก่อเหตุ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.147/2556 ลงวันที่ 26 มีนาคม 2556 ในข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและพยายามฆ่า” ไปแล้วนั้น ซึ่งในการก่อเหตุครั้งนั้นได้มี นายธีรศักดิ์ มโนรส (บอย) อายุ 34 ปี เป็นพี่ชายของนายแบ้งค์ ซึ่งจับได้วันนี้ ร่วมก่อเหตุด้วย แต่ในวันนั้นหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงไล่ล่าตามจับตัวมาได้ในที่สุด โดยนายนายธีรศักดิ์ มโนรส (บอย)ได้หลบหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ ห้อง 205 หอพักมีสุข ม.4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าบุกชาร์ตจับตัวได้ภายในหอพักดังกล่าว

จากการขยายผลการกระทำผิดของ นายธีรศักดิ์ฯ พบว่า ได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่ หลายครั้งดังนี้ 1. ก่อเหตุลักทรัพย์ที่หมู่บ้านสุเทพาลัย ต.สุเทพฯ 2. ก่อเหตุลักทรัพย์ที่หมู่บ้านทิพย์ภมร ต.แม่เหียะ 3. ก่อเหตุลักทรัพย์ที่หมู่บ้านพิมุกต์ ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย 4. ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ หอพักหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ 5. ก่อเหตุลักทรัพย์ที่หอพักหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 6. ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านพักแพทย์ ใน ร.พ.สวนดอก 7. ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ หมู่บ้านศิริวัฒนา (เขต สภ.แม่ปิง) 8.ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่บริเวณ วัดอุโมงค์ 9. ก่อเหตุชิงทรัพย์ และ ข่มขืน ในหอพักในเขต สภ.ช้างเผือก จากการตรวจสอบประวัติของนายธีรศักดิ์ฯ เคยถูกจับกุมในคดีปล้นทรัพย์และลักทรัพย์จำคุก 8 ปี เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อ เดือนกันยายน 2555 ที่ผ่านมา และนายธีรศักดิ์ฯ ได้กล่าวว่า ที่ตนก่อเหตุชิงทรัพย์เพื่อรวบรวมเงินไปประกันตัวน้องชาย คือ นายธนาคาร มโนรส หรือ แบ้งค์ ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้านี้

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ 

[nggallery id=38]