วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

“สุเทพ” แถลงจับกุมยาเสพติด 2 ราย จับยาบ้า 4.3 แสนเม็ดซุกสิบล้อ

17 ก.พ. 2013
341
Spread the love

“สุเทพ” แถลงจับกุมยาเสพติด 2 ราย จับยาบ้า 4.3 แสนเม็ดซุกสิบล้อขนเซรามิกตบตาตำรวจ 

 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.56 พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิพร ศรีจันทร์ทับ รอง.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์  ธีระสวัสดิ์ รอง.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง.ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง รอง.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง.ผบช.ภ.5  นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย ผวจ.ลำปาง นายสุวรรณ กล่าวสุนทร รอง.ผวจ.ลำปาง นายสมเกียรติ ต้นตระกูล นอภ.สบปราบ พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.อุดม พรหมสุรินทร์ รอง.ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.นิยม ด้วงศรี รอง.ผบก.ภ.จว.ลำปางพ.ต.อ.สิโรจน์ ภาคภิชญ์เจริญ รอง.ผบก.ภ.จว.ลำปาง แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด 2 ราย ซ้อน ที่ตำรวจภูธรภาค 5

โดยรายแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.สบปราบ จ.ลำปาง จับกุมตัวนาย บุญสี โชคลาภ อายุ 46 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 4 00,000 เม็ด รถยนต์บรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-3739 เชียงใหม่ ซึ่งมีโลโก้ของบริษัทขนส่งชื่อดังของภาคเหนือ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับจ้างขับรถคันดังกล่าว โดยอ้างว่ารถคันนี้ไม่ได้เป็นของบริษัทขนส่งดังกล่าวแล้ว โดยได้ซื้อต่อมาจากเต็นท์รถมา 2 วันก่อนที่จะนำไปซื้อเซรามิกที่จังหวัดลำปางขนมาเต็มลำเพื่ออำพรางยาบ้าทั้ง 4 แสนเม็ดที่ซุกอยู่ในเป้ นำไปส่งยังกรุงเทพมหานคร ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นที่ด่านตรวจสบปราบ ตามที่สายได้รายงาน ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยว่า ขณะนี้เตรียมประสานกับทางการพม่า เนื่องจากมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่ายาเสพติดล็อตนี้ ลักลอบขนมาจากชายแดนไทย-พม่า

อีกราย เมื่อเวลา 05.45 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 มีรถยนต์โดยสารประจำทางสายฝาง – เชียงใหม่ เดินทางจากอำเภอไชยปราการ มุ่งหน้าไปอำเภอเชียงดาว เมื่อจ้าหน้าที่สั่งให้หยุดรถและทำการตรวจค้น บริเวณเบาะที่ 19 พบผู้หญิงทราบชื่อว่านางอี ไม่ทราบนามสกุล อายุ 43 ปี บ้านเลข 26 หมู่ 15 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ท่าทางมีพิรุธ ตรวจค้นถุงพลาสติกชนิดมีหูหิ้ว วางอยู่บริเวณที่พักเท้า พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดมีซิปรูดปิดปากถุง จำนวน 150 ถุง ถุงละประมาณ 200 เม็ด รวมจำนวน 30,000 เม็ด นางอี ให้การรับสารภาพว่ามีผู้ว่าจ้างให้มารับยาเสพติดจากพื้นที่ อำเภอฝางให้ไปส่งยังพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

[nggallery id=29]