วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

“สุเทพ” ลั่น ปาหิน “ศูนย์ข่าวไทยรัฐ เชียงใหม่” ต้องจับให้ได้

Spread the love

“สุเทพ” ลั่น ปาหิน “ศูนย์ข่าวไทยรัฐ เชียงใหม่” ต้องจับให้ได้

ผบช.ภ.5 สั่งการเร่งจับมือปาหินกระจกหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐเชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยีสื่อภาพถ่ายช่วยหลังตรวจสอบกล้องวงจรเห็นคนร้ายและยานพาหนะที่ใช้ก็เหตุไม่ชัดเจน ยันต้องจับดำเนินคดีให้ได้

จากกรณีที่มีคนร้ายใช้ก้อนหินปากระจกด้านหน้าสำนักงาน ศูนย์ข่าวไทยรัฐประจำ จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 68/5 ถ.ทิพยเนตร ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตามที่ผู้สื่อข่าวได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 2 ก.ค.56  นายชัยพิณ ขัติยะ หัวหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐประจำ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงทราบแล้วว่าลักษณะของคนร้ายคนร้ายเป็นชาย 2 คน  ใช้ผ้าปิดบังอำพรางใบหน้าและสวมหมวกกันน็อก ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะซ้อนท้ายกันมา แต่ค่อนข้างที่จะอยู่ไกลจากกล้องวงจรปิดจึงยังไม่สามารถระบุยี่ห้อรถและหมายเลขทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน จึงจำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีทางภาพถ่ายเข้ามาช่วยในการตรวจสอบที่ป้ายทะเบียนรถ สี ยี่ห้อ ให้ชัดขึ้นคาดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนอยู่ในขณะนี้

 

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น.พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา  ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมือง เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสำนักงาน ศูนย์ข่าวไทยรัฐฯ

พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับให้ทาง พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง.ผบก.ภ.จว. พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผกก.สส.ภ.5 และพ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมือง.ให้ดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ให้ตั้งใจทำงานและระดมนักสืบที่มีฝีมือมาทำงานเรื่องนี้และจับกุมให้ได้ และตนขอเรียนกับพี่น้องสื่อมวลชนให้สบายใจได้ ทางเราจะดูแลให้เป็นอย่างดีเพราะเรื่องนี้เป็นความห่วงใยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพี่น้องสื่อมวลชนไม่ต้องกังวล

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดนี้ก็ไม่แน่จะเป็นการขัดแย้งส่วนตัว คุณชัยพิน ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำเชียงใหม่ ทำงานด้านสื่อมากว่า 30 ปีไม่น่าจะมีความขัดแย้งกับใคร สำหรับข่าวด้านสังคมบนความขัดแย้งทางผู้สื่อข่าวไทยรัฐก็มีการเสนอข่าวได้ดี ประเด็นไม่น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว น่าจะคนร้ายที่ฉวยโอกาสกระทำต่อบุคคลหรือสถานที่เพื่อให้เป็นข่าวเป็นการวิเคราะห์ในเบื้องต้นของทางพนักงานสอบสวน ในเรื่องของการเมืองนั้นก็ยังไม่ชัดเจนน่าจะเป็นการประสงค์ที่จะให้เป็นข่าวมากกว่า  แต่ก็ได้พยานหลักฐานส่วนหนึ่งเป็นที่น่าพอใจภายในทุกๆ 3 วันให้ทางพนักงานสอบสวนวิเคราะห์เหตุให้ได้และสรุปให้ทาง ผบก.ภ.จว.ทราบ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 กล่าวในที่สุด

 

 

ธนวรรธน์ จรณชัยวัจน์

ทีมข่าว cnxnews รายงาน