วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

“ค้นรังโจร” ภาค 5 ทะลุเป้า จับได้ 167 ราย

11 ต.ค. 2012
303
Spread the love

“ค้นรังโจร” ภาค 5 ทะลุเป้า จับได้  167 ราย

ค้นรังโจร

วันที่ 10 ตุลาคม 2555  พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 แถลงข่าวผลการดำเนินการโครงการ “ค้นรังโจร” ของ ภาค 5 สามารถจับกุมได้รวมทั้งสิ้น 167 ราย ผู้ต้องหา 177 คน ของกลาง 118 รายการ

จากนโยบายของ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 กำหนดให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัด ภ.5 จัดทำโครงการ “เส้นทางโจร” แล้วจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามเส้นทางโจรในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อกดดันมิให้ผ่านเส้นทางโจรได้โดยง่าย ผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจดังจะเห็นได้จากผลการจับกุมผู้กระทำผิดพร้อมของกลางทั้งยาเสพติดและอาชญากรรมอื่น ๆ ได้เป็นจำนวนมาก นั้น เพื่อเป็นการปฏิบัติในเชิงรุก จึงได้จัดทำโครงการ “ค้นรังโจร” เป็นโครงการต่อเนื่องเพื่อกดดันผู้กระทำความผิดทั้งยาเสพติดและอาชญากรรมอื่นไม่ให้มีโอกาสได้กระทำผิด โดยกำหนดให้สถานีตำรวจทุกแห่งในสังกัด ภ.5 ตรวจค้นสถานที่เป้าหมายที่มีข้อมูลว่าอาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดในด้านต่าง ๆ

เป้าหมายในการปฏิบัติ ภาพรวม ภ.5 ได้แก่ ภ.จว.เชียงใหม่ ภ.จว.เชียงราย ภ.จว.ลำปาง ภ.จว.ลำพูน ภ.จว.พะเยา ภ.จว.แพร่ ภ.จว.น่าน ภ.จว.แม่ฮ่องสอน และ บก.สส.ภ.5 รวมทั้งสิ้น 713 เป้าหมายผลการปฏิบัติในภาพรวม ภ.5 จับกุมได้ รวมทั้งสิ้น 167 ราย ผู้ต้องหา 177 คน ของกลาง 118 รายการ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 กล่าวว่า การปฏิบัติการ “ค้นรังโจร” ในครั้งนี้ จะเป็นแนวทางหนึ่งในการป้องกัน ระงับยับยั้งอาชญากรรมที่มีประสิทธิภาพ และจะดำเนินการต่อไปเพื่อร่วมกันในการป้องกันอาชญากรรมและกดดันผู้กระทำผิดให้หมดสิ้นไป

 

รพิรัตน์  สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ