วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

“ค้นรังโจร”ภาค 5 กวาดล้างอาชญากรรมรับสงกรานต์

11 เม.ย. 2013
240
Spread the love

“ค้นรังโจร”ภาค 5 กวาดล้างอาชญากรรมรับสงกรานต์

ผู้สื่อข่าว cnxnews รายงานเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 เม.ย. ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรชียงใหม่ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 นายณรงค์ รัตนานุกูล รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดปปส. พล.ต.ท.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบาย “ค้นรังโจร” โดยเน้นให้ตำรวจในสังกัดระดมกำลังออกวาดล้างอาชญากรรมรวมทั้งปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้าน ,ชุมชนแหล่งแพร่ระบาดยาเสพติด ในช่วงก่อน ระหว่างและหลังวันเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ตามพ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวน 140 ราย ผู้ต้องหา 144 คน พ.ร.บ.อาวุธปืน จำนวน 9 ราย ผู้ต้องหา 9คน ประเภทคดีประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกาย และเพศ จับกุมได้ 7 ราย ผู้ต้องหา 7 คน ประเภทคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ จับกุมได้ 9 ราย ผู้ต้องหา 10 คน การพนัน จับกุมได้ 7 ราย ผู้ต้องหา 12 คน และผู้ต้องหาตามหมายจับ จับกุมได้ 6 ราย ผู้ต้องหา 6 คน

นายณรงค์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ในครั้งนี้ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และในช่วงระหว่างและหลังสงกรานต์นี้ยังจะมีการระดมกวาดล้างและปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนจำนวนมากออกเดินทางไปเยี่ยมผู้ใหญ่ รดน้ำดำหัวตามประเพณี และฉลองเทศกาลสงกรานต์ จึงอาจทำให้มีผู้อาศัยโอกาสนี้ก่ออาชญากรรมและกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ

ทีมข่าว cnxnews รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ