วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ไทยติดอันดับ 3 ของโลก ดื่มเหล้าสุดหรู ราคาแพง

Spread the love

ไทยติดอันดับ 3 ของโลก ดื่มเหล้าสุดหรู ราคาแพง

ไทยติดอันดับ 3 ของโลก ดื่มเหล้าสุดหรู ราคาแพง 

นายแกรม ฮาร์โลว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)  ผู้นำเข้าสกอตวิสกี้ตระกูลจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวว่า ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สินค้าลักซัวรี่ หรือสินค้าหรู ในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องดื่มประเภทวิสกี้นำเข้าทั่วไป เติบโต 5% ในปีที่ผ่านมา โดยจอห์นี่ วอล์กเกอร์ บลูเลเบิล เติบโต 100% ในปีที่ผ่านมา ดิอาจิโอฯมีส่วนแบ่ง 60% ในตลาดสุรานำเข้าในประเทศไทย

ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันมหาเศรษฐีในภูมิภาคเอเชียมีจำนวนมากกว่าฝั่งอเมริกาและยุโรป ทำให้สินค้าดังกล่าวเติบโตสูง และผู้บริโภคคนไทยชอบสินค้าลักซัวรี่   กลุ่มประชากรหรือกลุ่มลูกค้าระดับบนขยายตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของผู้มีกำลังการซื้อสูง ทำให้ประเทศไทย ทำยอดขายให้กับบริษัทเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากอเมริกาและบราซิล  และเป็นตลาดหลักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดซูเปอร์ดีลักซ์ในไทยยังสามารถขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปิดรับสินค้าลักชัวรี่มากขึ้น เช่น ตลาดเครื่องประดับ โรงแรม รถยนต์ เครื่องสำอาง และเพอร์ซันนัลแคร์ เป็นต้น

ขอบคุณข่าว จาก Mthai

Link : http://news.mthai.com/general-news/197432.html

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน