วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ใคร่ขอเรียนชี้แจงในกรณีเหตุลิฟต์ตกในโรงแรมฯ

Spread the love

ขอเรียนชี้แจงในกรณีเหตุลิฟต์ตกในโรงแรมเซ็นทาราดวงตะวัน เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2556

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกระทู้ ในนามของฝ่ายบริหารโรงแรมเซ็นทาราดวงตะวัน เชียงใหม่ ใคร่ขอเรียนชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวดังนี้…..
เรียน เภสัชกร ดร. ชัชช์กุญช์ เตชะกิตติโรจน์ และผู้อ่านทุกท่าน

ก่อนอื่น ทางฝ่ายบริหารโรงแรมเซ็นทาราดวงตะวัน เชียงใหม่ ต้องขอขอบพระคุณ ภก. ดร. ชัชช์กุญช์ ที่ได้ให้เกียรติเข้าพักที่โรงแรมฯ และแสดงความคิดเห็นดังกล่าวข้างต้น ทางฝ่ายบริหารฯ ใคร่ขอเรียนชี้แจงในกรณีเหตุลิฟต์ตกในโรงแรมฯ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมาดังนี้

เนื่องด้วยเมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. มีเหตุผิดปกติในเรื่องของน้ำหนักและ การเคลื่อนตัวของลิฟต์ ทำให้ระบบควบคุมการทำงานพิเศษ รีเซ็ตตัวเอง โดยทำให้ไฟแสงสว่างดับไป ในช่วงขณะเกิดเหตุ และระบบความปลอดภัยของลิฟต์ได้ทำงาน ส่งลิฟต์ให้ลงจอดที่ชั้นพื้นดิน แต่เนื่องจากน้ำหนักของลิฟต์รวมกับน้ำหนักของผู้โดยสารซึ่งมีอยู่หลายคน มีส่วนทำให้ลิฟต์เคลื่อนตัวลงมาด้วยความเร็วเกินกว่าปกติ จากน้ำหนักที่มากเป็นสาเหตุให้เบรคทำงานหนัก และการสไลซ์ตัวของห้องโดยสารไปกระแทกกับโครงสร้างฐานลิฟต์ ทำให้เกิดเสียงดัง

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้เข้าช่วยเหลือ เปิดประตูลิฟต์ และนำผู้โดยสารออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที และไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายหรือได้รับบาดเจ็บ นอกจากทุกคนมีความตกใจกลัว ประกอบกับมีแขกอื่นล้อมรอบ ยืนดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ทางโรงแรมฯ ได้รีบดำเนินการส่งช่างเข้าตรวจหาสาเหตุ และประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง คือช่างเทคนิคที่ดูแลรักษาลิฟต์ใน พื้นที่ทันที อย่างไรก็ตามในขณะเกิดเหตุ ทุกคนยังอยู่ในอาการตกใจ ทางฝ่ายบริหารจึงขออภัยมา ณ ที่นี้ ที่เจ้าหน้าที่ของโรงแรมฯ ไม่ได้อธิบายและกล่าวขออภัยแขกในทันที โดยในวันรุ่งขึ้น (วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม) ผู้จัดการทั่วไป ของโรงแรมฯ ได้ขอนัดพบผู้ประสบเหตุ โดยได้พูดคุย อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวขออภัยกับแขกทุกท่านด้วยตนเอง

ในทางปฏิบัติ ทางโรงแรมฯ ได้มีเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยของลิฟต์อยู่เป็นประจำ โดยมีช่างผู้เชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะ ที่หมั่นมาดูแลและตรวจเช็คอยู่เป็นประจำทุกเดือน ประกอบกับมีช่างเทคนิคของโรงแรมเองคอยดูแลเป็นประจำ

ทางฝ่ายบริหารของโรงแรมฯ ขอยืนยันว่ามิได้นิ่งนอนใจในปัญหาและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยได้ให้ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนและตรวจสอบสาเหตุ ซึ่งได้ความตามคำชี้แจงข้างต้น

ท้ายนี้ ทางฝ่ายบริหารของโรงแรมฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับอุบัติเหตุในครั้งนี้ และขอกราบขออภัย ภก. ดร. ชัชช์กุญช์ และผู้ประสบเหตุ ทุกท่าน ณ ที่นี้ และขอขอบพระคุณทุกความคิดเห็น และข้อแนะนำต่างๆ โดยทางโรงแรมฯ ขอน้อมรับไว้ปรับปรุงแก้ไขต่อไป

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ