วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

โปลิเทคนิคลานนา ชม. จัด สัมมนา เส้นทางชีวิต ความรู้ คู่คุณธรรม

08 พ.ย. 2012
359
Spread the love

วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่ จัด สัมมนาเส้นทาง  ชีวิต  ความรู้ คู่คุณธรรมแก่นักศึกษา

สัมมนาเส้นทาง  ชีวิต  ความรู้ คู่คุณธรรมแก่นักศึกษา

วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่ จัดสัมมนา  เส้นทางชีวิต  ความรู้ คู่คุณธรรม  ให้กับนักศึกษา เพื่อพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรมให้สามารถดำเนินดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ  มีนักศึกษา เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน

วันนี้ (7 พ.ย.55)  เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมนานาชาติ  โรงแรม เชียงใหม่แกรนด์วิว  นายธานินทร์  สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  เป็นประธานเปิดงานสัมมนา  เส้นทาง  ชีวิต  ความรู้ คู่คุณธรรม  พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง  “การรู้จักสามัคคี  เป็นคนดี  ในสังคม” แก่ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.  1 วิทยาลัยเทคโนโลยีเทคนิคลานนา  เชียงใหม่  ซึ่งเข้าร่วมรับฟังกว่า 1,000  คน

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  กล่าวว่า  จังหวัดเชียงใหม่  เห็นความสำคัญของการพัฒนานักศึกษาในด้านคุณธรรมและจริยธรรม  เพราะเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  กำลังให้ความสนใจกับปัญหาของสังคมที่เกิดขึ้น  และในปัจจุบันประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้าทางด้านวัตถุและเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว  ส่งผลให้เกิดค่านิยมต่าง ๆ  ที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น ค่านิยมทางด้านวัตถุ การใช้เงินฟุ่มเฟือย รักสบาย  ชอบความหรูหราหรือการแข่งขันเอาเปรียบกันโดยไม่คำนึงถึงคุณธรรม จริยธรรม  จึงทำให้เกิดปัญหาสังคมตามมา  อาทิ  ปัญหาสารเสพติด  การค้าประเวณี  รวมทั้งปัญหาครอบครัว  และหัวข้อการจัดสัมมนาในครั้งนี้  มีการจัดขึ้นอย่างเหมาะสมและสอดคล้องกับปัญหาของสังคม  เป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในสถานศึกษาให้สามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ  รู้จักสร้างภูมิคุ้มกัน  ป้องกันพฤติกรรมที่อาจเกิดปัญหาที่จะเกิดในอนาคตได้

 

สำหรับการสัมมนาเส้นทาง  ชีวิต  ความรู้ คู่คุณธรรม  ครั้งนี้มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “วัยรุ่นกับเพศสัมพันธ์”  โดย นพ.สุกมล  วิภาวี และการบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง  “ทักษะการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบัน”  โดย พระครูใบฎีกาสมศักดิ์  ปิยวัณโน  อีกด้วย

…………………………………………………………………………………………………………………………………………..

 

ขอบคุณข่าวจาก น้องฝึกงาน ของ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน