วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

โปลิศสารภีจับนักวิ่งราวประวัติโชกโชนก่อเหตุหลายท้องที่

22 ก.ค. 2016
348
Spread the love

24488

24489

โปลิศสารภีจับนักวิ่งราวประวัติโชกโชนก่อเหตุหลายท้องที่

ตำรวจสารภีเชียงใหม่ โชว์ฝีมือรวบหนุ่มนักวิ่งราวรายสำคัญได้ รับสารภาพก่อเหตุมาหลายท้องที่ โดยตอนเช้าไปส่งเมียทำงานที่นิคมลำพูน หลังจากนั้นก็ใช้รถจยย.ของเมียตระเวณก่อเหตุ แล้วทำทีกลับมาทำงานตามปกติ จนตำรวจแกะรอยตามจับได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.59 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี พ.ต.ท.สมหมาย โสภาเจริญ รอง ผกก.สส. นำโดย พ.ต.ต.ชวสิทธิ์ กัลยาณมิตร สว.สส. ร.ต.ท.เสฏฐวัฒน์ พิเคราะห์ รอง สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสารภี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายพงศ์พัฒน์ หรือเบิร์ด กันจันทร์วงศ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ที่ 10 ต.ตะลุง อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ในข้อหา “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.453/2559 ลงวันที่ 15 ก.ค.59 พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ 2 คัน กระเป๋าสตางค์ 1 ใบ พร้อมเอกสารต่าง ๆ ของผู้เสียหาย หลายราย
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าเมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 13 ก.ค.59 มีเหตุวิ่งราวทรัพย์ของนางรุ่งทิวา หวลบุญ อายุ 27 ปี ชาวต.สารภี โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คน ทรัพย์สินที่ได้ไปคือกระเป๋าสะตางค์ เหตุเกิดถนนในหมู่บ้านปากกอง หมู่ที่ 10 ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ คนร้ายใช้รถจยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ แบบหญิง สีน้ำตาลเทา สวมหมวกกันน็อคสีขาว สวมเสื้อยีดแขนสั้นสีดำ ต่อมาตำรวจจึงตรวจกล้องวงจรปิดพบลักษณะของคนร้ายที่ก่อเหตุและทราบทะเบียนรถจยย.คันก่อเหตุว่าเป็นของพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตุสาหกรรมภาคเหนือ อ.เมือง จ.ลำพูน จึงรุดไปสอบสวนเจ้าของรถจยย.คันก่อเหตุ
จากการสอบสวนทราบชื่อคือนางน้ำหวาน (นามสมมุติ) ยอมรับว่ารถจยย.คันดังกล่าวที่ตำรวจนำภาพถ่ายมาให้ดูเป็นของตนเอง ซึ่งเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 13 ก.คง59 ที่ผ่านมาในช่วงเช้า นายพงศ์พัฒน์ (คนร้าย) ซึ่งเป็นสามีของตนเอง ได้ขับขี่ จยย.มาส่งตนเองที่ทำงาน จากนั้นนายพงศ์พัฒน์ ได้นำรถจยย.คันดังกล่าวขับขี่ออกไปเพื่อทำงาน ที่ร้านแห่งหนึ่งในต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่
จากนั้นทางตำรวจจึงไปเชิญตัวนายพงศ์พัฒน์ มายังสภ.สารภี และให้การยอมรับว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ก.ค.59 ตนเองได้ลงมือวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าของผู้หญิง ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง ส่วนทรัพย์สินได้นำไปทิ้งที่ข้างลำเหมืองติดกับถนนเลียบรางรถไฟ ท้องที่ ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน และยังยอมรับอีกว่าได้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 2 ก.ค.59 ที่บ้านต้นหาด หมู่ที่ 8 ต.ชมภู อ.สารภี และก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในท้องที่ จ.ลำพูน อีก 2 ครั้ง ซึ่งจะทำการสอบสวนขยายผลต่อไป ถ้าหากมีผู้เสียหายรายใดสงสัยเป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุสามารถมารับทราบข้อมูลเชิงลึกได้ที่ สภ.สารภี เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CNX NEWS เจาะข่าว  ตรงใจคุณ