โจรสาวจอมแสบ

30 ธ.ค. 2013
480
Spread the love

ฝากเตือน ประชาชนระวัง โจรสาวจอมแสบ

เหยี่ยวดำ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับโจรสาวแสบ หลอกตุ๋นเงินทั่วเมือง จากการที่ผู้เสียหายรายหนึ่งโพสต์ หน้าเฟซบุ๊คส่วนตัวถึงผู้้ต้องหารายนี้
จำหน้านางไว้เยอะๆ และจำไว้ชัดๆ นะคะ เพราะตอนนี้ตำรวจต้องการตัวมากๆ วันก่อนก็ยังไปก่อเหตุโรงแรมแถวห้วยแก้ว เป้าหมายของเธอคือห้องเช่ารายวัน ทำทีมาขอดูห้องและตกลงเช่าเป็นจำนวนหลายวัน ก่อนจะลวงว่าได้จ่ายเงินกับพนักงานอีกคนไปแล้วให้ไปเคลียร์กันกับน้องคนนั้นได้เลย แล้วก็จะหาจังหวะบอกว่ารีบไปรับแฟนเพราะกำลังจะลงเครื่องแต่่ต้องไปแวะเอายาที่ รพ.เชียงใหม่ราม เลยไม่อยากย้อนไปย้อนมา…พี่ยืมตังค์ที่เคาว์เตอร์ก่อนนะขี้เกียจย้อนไปย้อนมาเพราะยังไงพี่ก็จ่ายเงินค่าห้องทั้งหมดไว้กับที่น้องอีกคนอยู่แล้ว เดี๋ยวก็ต้องมาเคลียร์อยู่ดี ซึ่งในขณะนั้นมันได้ลวงอีกคนที่บอกว่าจ่ายตังค์ให้แล้วนั่นไปอยู่อีกทีซึ่งทำให้เราไม่สามารถถามรายละเอียดกับอีกคนได้ทันทีทันใดในเวลานั้น พอเราหยิบเงินให้ก็ออกไปหายจ๋อย !!! พอมารู้อีกทีภายใน 5-10 นาทีที่พนักงานของเราอีกคนเข้ามาหลังจากที่มันหลอกให้ออกไปข้างนอกก็เลยรู้ว่าเงินนั้นยังไม่ได้จ่ายและไม่มีการโอนผ่านเข้าบัญชีใดๆ มาทั้งสิ้น (จำไว้เลยนะคะมุกของมันทีาใช้ทำเหมือนกันหมดทุกโรงแรมเลยคือ
1.ขอดูห้องแล้วจะเลือกแต่ห้องแพงๆและอยู่หลายๆ วัน (เพื่อให้ตัวเองดูมีตังค์)

2.บอกว่าบ้านอยู่สิวลี แม่เหี๊ยะ (ทำให้ดูไกลไว้ก่อนจะได้อ้างว่าไม่อยากย้อนไปย้อนมา)

3.บอกว่ารีบไปสนามบินแฟนกำลังจะลงเครื่องต้องไปรับเดี๋ยวไม่ทัน (เลยชิ่งในเวลานั้น)

4.ต้องแวะซื้อยาที่ รพ.เชียงใหม่รามก่อน (ยืมเงินแล้วค่อยมาเคลียร์ทีเดียวเพราะยังไงก็จ่ายค่าห้องทั้งหมดไว้ที่อีกคนแล้ว)

5.ระหว่างสนทนาจะแทนชื่อตัวเองว่า “แอ้” ตลอด โดยใช้ชื่อเล่นจริงๆ ของมันนั่นแหละแทนตัว

6.เวลาถามเอาเบอร์โทร บอกว่าไม่ได้เอาโทรศัพท์มา (เพื่อให้ติดต่อไม่ได้)
7.รถที่ใช้คือ PCX สีดำ ไม่มีป้ายทะเบียน
นี่เป็นเพียงผู้เสียหายบางส่วนเท่านั้น หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ก็สามารถจับตัวผู้ต้องหารายนี้ได้

โดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว. สส.ฯ พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ ร.ต.ท.อนันต์ คำมี ร.ต.ท.วิทยา ใจคำ รอง สว.สส.ฯ ด.ต.ศักดา ถุงเงิน ด.ต.เกียรติศักดิ์ หลักดี ด.ต.พนาพันธ์ ผ่องพันธ์ ด.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ ส.ต.อ.ประดิษฐ์ แก้วก๋อง ได้ร่วมกันจับกุมตัว

นางจินตนา เอียมเปี่ยม อายุ 38 ปี ที่อยู่ 42/4 ม. 6 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง 1.โทรศัพท์ มือถือ ไอโฟน 4S สีดำ จำนวน 1 เครื่อง โดยนางจินตนา ได้ก่อเหตุมาหลายครั้ง และในครั้งนี้ได้ออกอุบายทำให้ผู้เสียหายไว้ใจ โดยแกล้งทำทีว่าจ้างผู้เสียหายมีอาชีพขับรถรับจ้าง ว่าจ้างเป็นจำนวนเงินสด 20,000 พูดจาหว่านล้อมต่าง ๆ นา ๆและหลอกเอาโทรศัพท์มือถือ (ของกลาง) และเงินจำนวน 450 บาทของผู้เสียหายหลบหนีไป

โดยพฤติการณ์คือ ในช่วงตั้งแต่เดือน ต.ค. 2556 ถึง เดือน ธ.ค. 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่า ถูกคนร้ายซึ่งเป็นหญิง อายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 160 ซ.ม. รูปร่างท้วม ผมยาว ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า PCX สีดำ เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุในลักษณะนี้ ใช้กลอุบาย เข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหาย และพูดจากหลอกลวง ให้ผู้เสียหายตายใจ แล้วหลอกเอาเงินสด หรือทรัพย์สินของผู้เสียหายไป กว่า 10 คดี และในท้องที่ของ สภ.ภูพิงค์ ด้วย

จากการขยายผล การกระทำผิดของ นางจินตนาฯ

  1. เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2556 เวลาประมาณ 15.00 น. นางจินตนาฯ ได้ก่อเหตุที่โรงแรม ไนท์มัน ลอร์ด ถ.ลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินไปเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแล็คซี่ 1 เครื่อง
  2. เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2556 เวลาประมาณ 15.40 น.ได้ก่อเหตุที่โรงแรม เลอคาแนล บูติคเฮ้าส์ ถ.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสดจำนวน 7,000 บาท
  3. เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2556 เวลาประมาณ 15.50 น. ได้ก่อเหตุที่ โรงแรมยูรานา ถ.มูลเมือง ซ.7 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสดจำนวน 3,300 บาท
  4. เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2556 เวลาประมาณ 14.30 น. ได้ก่อเหตุที่โรงแรม บ้านตำหนักคำ ต.แม่เหียะ อ.เมือง เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสดจำนวน 8,000 บาท
  5. เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2556 เวลาประมาณ 08.30-12.30 น. ได้ก่อเหตุที่ร้านเสริมสวย DIAMOND CUT และร้านขายนมสด ชากาแฟ ม.12 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปรวม 5,500 บาท
  6. เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2556 เวลาประมาณ 12.40 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย ที่ไนท์บาร์ซาร์ ซ.สุเหร่า ต.ช้างคลาน อ.เมือง เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินไปคือ มือถือยี่ห้อ ไอโฟน และเงินสด 450 บาท
  7. เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2556 ได้ก่อเหตุใช้กลอุบายที่ ตลาดสดแม่เหียะ อ.เมือง เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไป 1,500 บาท
  8. เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2556 ได้ก่อเหตุที่ร้าน นิวแฮร์ซาลอน หลัง ม.เชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมือง เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสด 6,000 บาท เขตรับผิดชอบ สภ.ภูพิงค์
  9. เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2556 ได้ก่อเหตุที่ เอิน อพาร์ทเม้นท์ อ.หางดง เชียงใหม่ เขตรับผิดชอบ สภ.หางดง ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสดจำนวน 35,000 บาท

จากการจับกุมตัวคนร้ายได้ในครั้งนี้ ศาลก็ได้สั่งปรับและปล่อยตัวไป ซึ่งในคดีอื่นๆ เป็นการกระทำต่างกรรม ต่างวาระ แต่กว่าเจ้าหน้าที่จะจับตัวมาได้ โจรสาวจอมแสบคนนี้ หนีเป็นว่าเล่น และไม่รู้ว่าครั้งต่อไป เธอจะไปก่อเหตุที่ไหนอีก จึงฝากเตือน ประชาชนอย่าได้ไว้วางใจใครง่าย ๆ และจำหน้า จำการกระทำของเธอไว้ จะได้ไม่หลงกล เสียทรัพย์ เสียใจ เงินทองกว่าจะได้มา ยากเย็นเหลือเกิน…..

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน