วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

โจรย่ามใจ ตระเวนฉกมือถือของพระตามวัดหลายแห่ง

24 พ.ย. 2014
299
Spread the love

โจรย่ามใจ ตระเวนฉกมือถือของพระตามวัดหลายแห่ง

3

 

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุวัฒน์  แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ รรก. ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.สรโชติ  บุญวิเศษ รอง ผกก.สส.ฯ , นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์  สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ต.ยุทธการ  เมธา  สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง รอง สว.สส.ฯ ,  ร.ต.อ.อนันต์  คำมี รอง สวป.ทนท.รอง สว.สส.ฯ , ร.ต..นรินทร์  อินนาค  ทนท.รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.อนันต์ พรมมา ,ด.ต.ศักดา ถุงเงิน,ด.ต.เกียรติศักดิ์ หลักดี,ด.ต.พนาพันธ์ ผ่องพันธุ์,ด.ต.ธนวินท์  พรหมวังขวา, ด.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ และ ส.ต.อ.ประดิษฐ  แก้วก๋อง  

 

ได้ร่วมกันจับผู้ต้องหา   นายไพโรจน์  บุญยวง หรือ หนึ่ง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 48/1  หมู่  3  ต.แมสา  อ.แม่ริม   จ.เชียงใหม่ ในข้อหา “ลักทรัพย์ หรือรับของโจร”

 

 พร้อมด้วยของกลาง  

1.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิ้ลรุ่นไอโฟน 4 เอส  สีดำ หมายเลขอีมี่ 013186007069067  จำนวน 1 เครือง

 

โดยเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 06.00 – 09.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ช้างเผือกให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือซึ่งเกิดขึ้นหลายรายในเขตพื้นที่ สภ.ช้างเผือก โดยได้แจ้งข้อมูลของโทรศัพท์ที่ถูกลักไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ทราบเพื่อประกอบการสืบสวนติดตามหลายราย โดยล่าสุดเหตุเกิดที่ ภายในสำนักสงฆ์พุทธรรมหนองฮ่อ  ต.ช้างเผือก  อ.เมือง  จ.เชียงใหม่ ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิ้ลรุ่นไอโฟน 4 เอส  สีดำ หมายเลขอีมี่ 013186007069067  จำนวน 1 เครือง  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูล

ของทรัพย์สินหายทั้งหมด จึงได้ออกทำการสืบสวนติดตามเรื่อยมา พบว่าผู้ที่ครอบครองโทรศัพท์ของผู้เสียหายที่ถูกลักไปจากสำนักสงฆ์พุทธรรมหนองฮ่อนั้น คือนายไพโรจน์  บุญยวง  หรือ หนึ่ง ผู้ต้องหา

 

จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติการกระทำความผิดเบื้องต้นจากระบบ POLIS ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่านายไพโรจน์  บุญยวง เคยถูกจับดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์มาแล้ว 2 ครั้ง และถูกจับคดียาเสพติดมาแล้ว 1 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 3  เดือน นิสัยชอบเที่ยวเตร่พัวพันยาเสพติด จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบบ้านพักของนายไพโรจน์ฯ พบโทรศัพท์ของกลางที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาเพื่อจะนำตัวมาที่สถานีตำรวจ แต่นายไพโรจน์ฯ ได้พยายามขัดขืนวิ่งหลบหนีเข้าไปในตัวบ้านของตัวเองจนเกิดการฉุดกระชากลากถู เป็นเหตุให้ประตูบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากนั้นนายไพโรจน์ ฯได้หลบหนีออกผ่านฝ้าเพดานออกทางหลังคาบ้านวิ่งลงไปในแม่น้ำแม่สาซึ่งอยู่ลึกลงไปจากฝั่งประมาณ 5  เมตร และปกคลุมไปด้วยต้นไม้เป็นเหตุให้ตามลำตัวและร่างกายของนายไพโรจน์ฯ มีร่องรอยฟกช้ำขีดข่วนหลายแห่ง กว่าจะจับกุมตัวได้ ทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจเหนื่อยไปตาม ๆ กัน

 

จากการสืบสวนขยายผลนายไพโรจน์  บุญยวง  รับว่าได้ทำการลักทรัพย์ผู้เสียหายอีกรวม  2 รายดังนี้

1.สภ.แม่แตง

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.57 เวลาประมาณ 08.00 น.ที่วัดอรัญวิเวก  อ.แม่แตง  จ.เชียงใหม่ ( วัดมีงานบุญ)

2.สภ.แม่ริม

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.57 เวลาประมาณ 10.00น. ที่วัดพระนอนขอนตาล อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ (วัดมีงานศพ)

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

1

2

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ