วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

โครงการ “100 โรงเรียน 10,000 คน เยาวชนจิตอาสา CPR กู้ชีพ”

Spread the love

                เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมกับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และสมาคมแพทย์ฯ จัดโครงการ “100 โรงเรียน 10,000 คน เยาวชนจิตอาสา CPR กู้ชีพ”

เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมกับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และสมาคมแพทย์หัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “100 โรงเรียน 10,000 คน เยาวชนจิตอาสา CPR กู้ชีพ” มุ่งหวังสร้างกลุ่มเยาวชนให้มีทักษะพื้นฐานในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ปลอดภัยและมีจิตใจที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณธรรม กำหนดจัดอบรมแก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจากสถานศึกษา 20 แห่งในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ที่โรงแรมพรพิงค์เชียงใหม่

นายวัลลภ  เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่เครือเจริญ   โภคภัณฑ์ดำเนินธุรกิจสู่ 100 ปี จึงได้ร่วมกับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และสมาคมแพทย์หัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “100 โรงเรียน 10,000 คน เยาวชนจิตอาสา CPR กู้ชีพ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกลุ่มเยาวชนให้มีทักษะพื้นฐานในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ปลอดภัยและมีจิตใจที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณธรรม โดยเฉพาะความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและการปฐมพยาบาลเบื้องต้นผ่านการฝึกปฏิบัติอย่างถูกต้องจนมีความชำนาญ เนื่องจากจะเป็นประโยชน์ต่อการรักษาชีวิตเยาวชน สมาชิกในครอบครัว กลุ่มเพื่อน และประชาชนในสังคม ได้ทันเวลาและให้สามารถดำรงชีวิตต่อไปได้อย่างปกติสุข และเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนมีจิตอาสาในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อย่างมีทักษะที่ถูกต้อง โดยกลุ่มเป้าหมายของโครงการเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนประจำอำเภอของ 17 จังหวัดในเขตภาคเหนือ จำนวนไม่น้อยกว่า 1,700 คน ระยะเวลาดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2556 ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดจัดอบรมแก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจากสถานศึกษา 20 แห่งในวันที่ 30 สิงหาคม 2556 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ โรงแรมพรพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ในหลักสูตรการปฐมพยาบาลและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ซึ่งจะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาบรรยายและสาธิตการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานในผู้ใหญ่ และการเอาสิ่งแปลกปลอมที่อุดกลั้นออกจากทางเดินหายใจในผู้ใหญ่ ซึ่งคาดว่าเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการจะมีความรู้และทักษะที่ถูกต้อง และพร้อมให้การช่วยเหลือแก่ผู้ประสบปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทันเวลา เป็นการเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยในการดำรงชีวิตของประชาชนด้วย

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ