วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

โครงการ “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น”

19 เม.ย. 2014
275
Spread the love

                  กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  เปิดตัวโครงการ “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น” ภาคเหนือที่ จังหวัดเชียงใหม่

สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานเปิดตัวโครงการ ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและวิถีชิวิตของชุมชน

 

เมื่อวันที่  18 เมษายน 2557  เวลา 13.00 น. นายพัฒนาชาติ กฤติบวร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหารของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นาย มนตรี ปิยากูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารในจังหวัด ร่วมงานเปิดตัวโครงการ “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น” ที่บริเวณชั้น 1 เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ โดยมีศิลปินรับเชิญ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ ที่ร่วมโครงการประจำภาคเหนือ มาร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังได้เชิญชวนนิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศ ส่งผลงานออกแบบกิจกรรมประกวดในหัวข้อ “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น” ปี 2 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท และลงพื้นที่ร่วมกับศิลปินดาราที่เข้าโครงการ กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นในการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่น และเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

โดยนิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง www.thaicreativetourism.com และส่งผลงานการประกวดมาที่ตู้ ปณ.121 ปณฝ.หลานหลวง กรุงเทพฯ 10102 วงเล็บมุมซองว่า โครงการประกวดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เปิดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2557 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลได้ที่ www.facebook.com/thaicreativetourism หรือโทร 083-698 0333, 02-28301546

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน